Tâm sự buồn của tài xế taxi mất việc vì Covid-19, chuyển sang lái xe cứu thương

18/06/2020 08:43 GMT+7

Một tài xế taxi ở New Delhi (Ấn Độ), người mất kế sinh nhai vì dịch Covid-19, nay đã chuyển sang lái xe cứu thương. Ban đầu anh chở bệnh nhân, nhưng gần đây là chuyển nạn nhân Covid-19 đến nơi chôn cất.

Công việc thường ngày của Mohammad Aamir Khan là lái taxi ở New Delhi (Ấn Độ). Nhưng khi kế sinh nhai bị cắt vì phong tỏa, anh chuyển sang lái xe cứu thương. Vào ngày đầu tiên đi làm, anh chở bệnh nhân Covid-19 đến bệnh viện. Một tuần sau, xe cứu thương của anh trở thành xe tang.
Trong những bộ quần áo bảo hộ bít bùng, ướt đẫm mồ hôi, nhiệm vụ chôn cất người chết ở New Delhi là một điều khó khăn. Anh cho biết “Chúng tôi sẽ ngất xỉu chỉ sau nửa giờ nếu phải mặc đồ bảo hộ mà làm việc. Chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn khi mặc áo choàng, nhưng nếu vậy thì chúng tôi lúc nào cũng lo sợ sẽ bị nhiễm bệnh.”

Anh Mohammad Aamir Khan mặc trang phục bảo hộ, chuẩn bị lái xe cứu thương đưa nạn nhân Covid-19 đến nơi chôn cất tại New Delhi (Ấn Độ)

Reuters

Aamir không cho hàng xóm của mình biết về công việc mới này. Các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trên khắp Ấn Độ kể rằng họ đã bị tấn công, bị nhổ nước bọt lên người, một số người còn bị bạn bè và người thân tẩy chay khi dịch bệnh lan rộng.
Lương được trả thì lại bèo bọt. Aamir nhận được chỉ khoảng 17.000 rupee/tháng - khoảng 5 triệu đồng, và theo anh, không có gì khác để bù đắp cho những rủi ro.

Các nhân viên y tế cùng với Aamir Khan di chuyển thi thể của nạn nhân Covid-19 vào quan tài để mang đi chôn cất

Reuters

“Khi bệnh này xuất hiện khắp nơi, lúc nào tôi cũng sợ rằng mình sẽ bị nhiễm, và sau đó là chuyện gì có thể xảy ra với gia đình chúng tôi. Bạn biết loại bệnh này đang hoành hành khắp nơi, không chỉ ở Ấn Độ mà toàn bộ thế giới bị ảnh hưởng bởi nó. Rất nhiều người đang chết, vì vậy chúng tôi cũng có những vấn đề của riêng mình. Mặc dù vẫn lái xe nhưng lúc nào tôi cũng sợ rằng chúng tôi có thể bị nhiễm virus”, anh Aamir tâm sự.
Số ca nhiễm Covid-19 vẫn đang gia tăng từng ngày tại Ấn Độ, khi hiện tại có khoảng 343.000 ca tại quốc gia này, cao hơn gấp 4 lần so với Trung Quốc. Trong đó, ít nhất 9.900 người đã chết, và đó vẫn chưa phải là con số cuối cùng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.