Tấn công kinh hoàng tại Thái Lan, 15 người thiệt mạng

07/11/2019 07:00 GMT+7

Hôm 6.11, những kẻ bị tình nghi là phiến quân ly khai đã tấn công vào một trạm kiểm soát an ninh ở khu vực phía nam Thái Lan, nơi có phần đông dân cư theo Hồi giáo, giết chết ít nhất 15 người.

Khuya 5.11 (giờ địa phương) đã xảy ra một vụ tấn công tại tỉnh Yala. Đây là cuộc tấn công tàn khốc nhất sau nhiều năm ở miền nam Thái Lan.

Các nạn nhân được nhanh chóng chuyển đến bệnh viện để cấp cứu

Reuters

Những kẻ bị tình nghi là phiến quân ly khai xông vào một trạm kiểm soát an ninh và giết chết ít nhất 15 người, bao gồm nhiều dân phòng tình nguyện và một sĩ quan cảnh sát.
Những kẻ tấn công còn cài thuốc nổ, rải đinh trên đường để cản trở lực lượng truy bắt. Chưa có ai lên tiếng chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công này.

Cảnh sát Thái Lan đến khám nghiệm hiện trường trong ngày 6.11

Reuters

Bạo lực do các nhóm đòi ly khai gây ra ở các tỉnh miền nam Thái Lan có phần đông dân cư theo đạo Hồi như Yala, Pattani, Narathiwat đã làm gần 7.000 người thiệt mạng kể từ năm 2004.
Nhà chức trách đã bắt giữ một số nghi phạm ở khu vực này vào tháng 8, sau một loạt vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok làm 4 người bị thương. Cũng trong tháng 8, một nhóm đã liên hệ đàm phán với chính phủ nhưng nỗ lực hòa đám thất bại sau khi chính quyền bác bỏ đòi hỏi thả tù nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.