Thành phố Daegu vắng vẻ sau sự cố 'siêu lây lan' ở nhà thờ

21/02/2020 16:00 GMT+7

Những con đường tại Daegu – thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc - trở nên vắng lặng vì người dân ở trong nhà sau khi hàng chục người bị nhiễm virus corona chủng mới trong “sự kiện siêu lây lan” tại một nhà thờ.

Thông báo "cấm vào" được dán ngoài lối vào của nhà thờ thuộc giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu. Đường phố tại thành phố lớn thứ tư ở Hàn Quốc trở nên vắng vẻ, sau khi chính quyền công bố “sự kiện siêu lây lan” virus corona tại nhà thờ này. Thị trưởng thành phố thông báo người dân cần ở trong nhà sau khi 90 người đi lễ tại nhà thờ có triệu chứng nhiễm virus và hàng chục trường hợp mới được xác nhận.
Hôm đó, một phụ nữ 61 tuổi đã tham dự lễ. Bà là người có kết quả xét nghiệm dương tính, được gọi là “Bệnh nhân 31”. Có 23 ca trong 31 trường hợp mới được chẩn đoán ngày 20.2 có mối liên hệ với chi nhánh nhà thờ ở Daegu đã bị đóng cửa. Các chi nhánh khác cũng được yêu cầu làm lễ trực tuyến hoặc tại nhà. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Hàn Quốc cho biết dịch Covid-19 là một “cuộc khủng hoảng chưa từng có”.

Công nhân thực hiện khử trùng vệ sinh con đường trước chi nhánh Daegu của nhà thờ thuộc giáo phái Shincheonji hôm 19.2

Reuters

Hàn Quốc hiện có 156 trường hợp bị nhiễm và xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên.
Thế giới đang cố gắng ngăn chặn sự bùng phát thành đại dịch toàn cầu. Hôm 20.2, Nhật Bản công bố 2 hành khách lớn tuổi từ du thuyền Diamond Princess đã chết vì dịch Covid-19. Du thuyền này hiện đang neo đậu gần thủ đô Tokyo.
Các quan chức Trung Quốc nói số lượng ca nhiễm mới đang giảm dần là bằng chứng cho thấy nước này đang làm tốt việc ngăn chặn virus corona lây lan. Tuy nhiên, việc mở rộng định nghĩa về các trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 đã tạo ra sự nghi ngờ mới về dữ liệu các ca lây nhiễm.
Hôm 20.2, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết ông cảm thấy vui mừng vì số ca nhiễm virus đang có xu hướng giảm ở Trung Quốc nhưng kêu gọi thế giới không tự mãn vì điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.