Thêm hơn 50 cựu quan chức đảng Cộng hòa chuyển sang ủng hộ ứng viên Dân chủ Joe Biden

03/10/2020 07:30 GMT+7

Ngày 1.10, hơn 50 cựu quan chức an ninh quốc gia đảng Cộng hòa cho biết họ ủng hộ ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, trong đó có 7 quan chức từng làm việc cho Tổng thống Donald Trump. Ngoài ra còn có nhiều quan chức cấp cao từng làm việc cho chính phủ cựu tổng thống Ronald Reagan và hai cha con nhà Bush.

Họ chỉ là một trong số nhiều nhóm thuộc đảng Cộng hòa phản đối việc Tổng thống Donald Trump tái tranh cử.
Nổi bật nhất là các tổ chức Republican Voters Against Trump (Cử tri Cộng hòa chống Trump) và 43 Alumni for Biden (Quan chức nhiệm kỳ 43 ủng hộ Biden) gồm hàng trăm cựu quan chức phản đối cách lãnh đạo khiến đồng minh xa lánh của ông Trump cũng như lên án cách xử lý của chính phủ Mỹ dưới tay ông Trump trước đại dịch Covid-19 và phong trào biểu tình phản đối bạo lực cảnh sát, phân biệt chủng tộc.

Elizabeth Neumann, một cựu thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa, tham gia tổ chức Republican Voters Against Trump hồi tháng 8.2020.

AFP

Gần đây bà Elizabeth Neumann cho biết trong giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19, nhiều công chức Mỹ đã nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lan rộng nhưng tổng thống đã nói họ “ngừng lại vì ông không muốn nền kinh tế trì trệ và không muốn bị phân tâm khỏi chiến dịch tranh cử”.
“Tôi xin lỗi nhưng ngài tổng thống, ông được thuê để cứu nước Mỹ khỏi ngày tồi tệ nhất và ông đã hoàn toàn thất bại”, bà Neumann nói.
Sau cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên hôm 29.9, bà Neumann khẳng định việc ông Trump không công khai lên án cực đoan da trắng đã củng cố niềm tin cho các thành viên trong tổ chức rằng ông Trump phải bị đánh bại vào tháng 11 sắp tới.

Nhiều thành viên đảng Cộng hòa không ủng hộ Tổng thống Donald Trump tái tranh cử tổng thống.

Reuters

Ngày 1.10, ông Trump đáp trả bằng cách đăng lên Twitter cá nhân tên của các cựu quan chức an ninh từng làm việc trong các chính phủ của đảng Cộng hòa hiện đang ủng hộ ông tái đắc cử.
Tổ chức Cựu quan chức An ninh Quốc gia Cộng hòa ủng hộ Biden bắt đầu chạy quảng cáo toàn trang trên báo từ ngày 1.10 tại 7 bang chiến địa, trong đó có Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và Florida cũng như chạy quảng cáo truyền hình trong chương trình “Fox&Friends”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.