Thêm nhiều quốc gia đồng ý thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Trung Quốc

06/09/2020 22:30 GMT+7

Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) và Sinovac Biotech Ltd hôm 5.9 cho biết, 4 nước khác đã đồng ý tiến hành các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối đối với các ứng cử viên vắc xin Covid-19 của nước này .

Có thêm 4 nước đồng ý tiến hành các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với các ứng cử viên vắc xin Covid-19 của Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) và Sinovac Biotech Ltd. Trong số đó có Serbia và Pakistan.
Phó chủ tịch CNBG Zhang Yuntao cho biết các thử nghiệm giai đoạn 3 của CNBG dự kiến sẽ có 50.000 người ở khoảng 10 quốc gia tham gia. Ông nói thêm rằng nhiều nước tỏ ra quan tâm đến việc đặt hàng tổng cộng 500 triệu liều vắc-xin từ công ty.

Một gian hàng trưng bày một ứng cử viên vắc-xin Covid-19 từ Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG), tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc (CIFTIS) năm 2020

Reuters

Các thử nghiệm đã bắt đầu ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Bahrain, Peru, Maroc, Argentina và Jordan. CNBG dự kiến có khả năng sản xuất khoảng 300 triệu liều vắc xin/năm và có kế hoạch nâng công suất cung ứng hằng năm lên 1 tỉ liều.
Trong khi đó, ứng cử viên vắc xin của Sinovac, CoronaVac, hiện đang được thử nghiệm ở Brazil và Indonesia. Loại vắc xin này cũng đã nhận được sự chấp thuận của hai nước khác cho các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Một nhân viên đặt một liều ứng viên vắc xin Covid-19 từ Sinovac Biotech Ltd tại gian hàng của mình ở Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc (CIFTIS) năm 2020

Reuters

Bà Helen Yang, Giám đốc cấp cao về chiến lược toàn cầu của Sinovac, không nêu tên các nước trên vì thông tin vẫn được bảo mật. Trung Quốc đã cho phép sử dụng khẩn cấp các vắc xin từ Sinovac và CNBG đối với các nhóm nguy cơ cao như nhân viên y tế, mặc dù giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm vẫn đang được tiến hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.