Thời đại dịch Covid-19: mang thai cũng lo, vượt cạn xong vẫn chưa hết mệt

15/04/2020 12:45 GMT+7

Kimberley Hutton đến bệnh viện để sinh con hồi giữa tháng 3, ở lại bệnh viện trong một tuần và quay về một thế giới hoàn toàn thay đổi vì đại dịch Covid-19.

Khi Anh bắt đầu áp dụng lệnh phong tỏa hồi tháng 3, những em bé sơ sinh như Dominic mới mở mắt vào đời và những người lần đầu tiên làm mẹ như Kimberly Hutton buộc phải tự thích nghi.
Các quy định hạn chế tiếp xúc xã hội không cho phép mọi người đến thăm nhau. Vì vậy, Kimberly, một người mẹ đơn thân, cũng không được người thân nào hỗ trợ.
"Thực sự rất là khó vì tôi không được ai thật sự bằng xương bằng thịt đến thăm cả, chẳng ai chỉ cho tôi thấy cần làm gì. Tôi rất cô đơn", Kimberly nói.
Với những người sắp làm mẹ như Stephanie, cả quá trình cũng chẳng dễ dàng hơn. Phụ nữ mang thai được chính phủ Anh xếp hạng là có nguy cơ cao và yêu cầu tự cách ly cho đến ngày lâm bồn. Stephanie chỉ rời nhà khi có hẹn khám thai, như các chuyên gia khuyến nghị cần đi khám ít nhất là 5 lần trong suốt thai kì để tránh các nguy cơ cho em bé.

Phụ nữ mang thai và những người mẹ đơn thân đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19.

Reuters

Tuy nhiên, kể cả khi các lớp học tiền sinh sản được tổ chức Sản nhi Quốc gia Anh (NCT) chiếu trực tuyến thì vẫn còn nghi ngại lơ lửng trong đầu các phụ nữ mang thai này. Val Wilcox, hướng dẫn khóa học của NCT nói: "Bạn sẽ bắt đầu lo lắng cực độ. Với những phụ nữ mang thai thì câu hỏi thường xuyên liên tục là chồng hay người yêu họ có được ở cùng lúc sinh hay không?".
Dù người thân của sản phụ thường được chứng kiến cảnh sinh nở nhưng các lệnh hạn chế trong bệnh viện hiện tại có thể khiến những ông bố không thể quan sát giây phút đầu đời của con mình. Viễn cảnh này không mấy vui vẻ đối với Stephanie và những phụ nữ sắp làm mẹ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.