Thử nghiệm tàu đổ bộ thành công, Trung Quốc tiến gần hơn mục tiêu chinh phục sao Hỏa

18/11/2019 19:31 GMT+7

Một cuộc thử nghiệm tàu đổ bộ thành công đã đưa Trung Quốc đến gần hơn với giấc mơ thực hiện nhiệm vụ trên sao Hỏa, dự kiến trong năm 2020.

Thêm một thành công trong quá trình chuẩn bị của Trung Quốc để đưa tàu thăm dò không người lái lên sao Hỏa vào năm 2020.
Cuộc thử nghiệm tàu đổ bộ hôm 14.11 đã hoàn tất. Tàu sẽ du hành khoảng 7 tháng trong không gian và quá trình hạ cánh xuống hành tinh đỏ mất khoảng 7 phút.

Cận cảnh tàu đổ bộ Trường Chinh 5 của Trung Quốc

Reuters

Ông Trương Long Kiều, nhà thiết kế chính của tàu không gian đến sao Hỏa, cho biết nhiệm vụ chính của nhóm thử nghiệm là kiểm tra “các quy trình bao gồm tách tàu đổ bộ khỏi thân chính của tàu vũ trụ ở độ cao 70m và sau đó bay lơ lửng ở độ cao 70m để tìm kiếm điểm hạ cánh an toàn và sau đó hạ độ cao xuống mức 20m với chế độ tránh chướng ngại vật.”
Tên lửa đẩy Trường Chinh 5 sẽ đưa tàu thăm dò lên không gian. Trước tiên, nó phải lên mặt trăng để mang về các mẫu đá.

Tàu Trường Chinh 5 thực hiện cuộc kiểm tra vượt chướng ngại vật

Reuters

Trung Quốc đã trở thành quốc gia thứ 3, sau Nga - Liên Xô cũ và Mỹ đưa được con người vào không gian bằng chính tên lửa của mình vào năm 2003. Và một thập niên sau đó, Trung Quốc đã có chuyến thám hiểm mặt trăng đầu tiên.
Nước này cũng đang kỳ vọng sẽ hoàn thành một trạm không gian trong vài năm tới, trong cuộc đua nhằm đuổi kịp hai đối thủ Mỹ và Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.