Thú vị cách bẫy mồi bằng 'lưới bong bóng' của cá voi lưng gù

27/10/2019 23:43 GMT+7

Các cảnh quay cho thấy cá voi lưng gù tạo chiếc lưới bong bóng trong nước để bẫy và ăn con mồi, một khám phá mới giúp các nhà nghiên cứu hiểu sâu hơn về loài cá này.

Ông Lars Bejder, Giám đốc Chương trình nghiên cứu động vật biển Uh Manoa, nói về những cảnh quay mà nhóm nghiên cứu của ông ghi lại được về cách săn mồi độc đáo của cá voi lưng gù, cho biết chúng “mang tính đột phá”, và họ đã quan sát cách những con vật này đang thao túng con mồi và chuẩn bị để bắt giữ con mồi. “Vì vậy, việc này giúp chúng tôi có thêm những hiểu biết mới mà trước đây chúng tôi không thể hiểu được hoàn toàn.”

"Lưới bong bóng" nhìn từ trên cao

Internet

Có hai góc, một là góc nhìn của máy bay không người lái (drone) từ trên cao sẽ cho chúng ta thấy những chiếc lưới bong bóng, làm thế nào các bong bóng bắt đầu nổi lên bề mặt cũng như cách thức các động vật có thể đi lên qua lưới bong bóng khi chúng nổi lên. Trong khi những chiếc máy ảnh được gắn trên lưng những con cá voi sẽ kể cho chúng ta câu chuyện từ góc nhìn của chúng, do đó, “thật thú vị khi ghép 2 bộ dữ liệu này chồng lên nhau.”, ông Bejder chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.