Thú vui lạ: dùng cung tên chống lại sự xâm lăng của cá chép châu Á

24/09/2019 07:00 GMT+7

Một nhóm lính cứu hỏa và ngư dân tại bang Illinois, Mỹ đam mê sông nước biến hoạt động dùng cung tên săn cá thành một nghĩa vụ công dân. Họ giúp sở tài nguyên bang này kiểm soát số lượng cá chép châu Á trên sông.

Nate Wallick, sở hữu công ty câu cá giải trí cho biết: "Đây là hoạt động bắt cá bằng cung tên trên sông Illinois. Và cơ bản điều chúng tôi làm là ra ngoài sông và dùng cung bắn cá chép châu Á".

Săn cá chép châu Á bằng cung tên tại bang Illinois, Mỹ

Reuters

Wallick là lính cứu hỏa, nhưng cũng có thêm thu nhập khi khách quen của ông rèn luyện khả năng bắn cung, đồng thời giúp Sở tài nguyên Illinois bắt cá chép châu Á bằng cung tên và dây câu tương tự câu cá truyền thống. 
Zach Vandevusse (23 tuổi) một người thường xuyên tham gia hoạt động săn cá bằng cung tên nói: "Chúng tôi cũng có nhiệm vụ giúp kiểm soát số lượng cá chép"
Cá chép châu Á trưởng thành có thể nặng đến 45 kg. Loài cá này còn có khả năng sinh sản phát triển mạnh, khiến chúng có nguy cơ làm đảo lộn chuỗi thức ăn nơi mình sinh sống, gây nguy hiểm cho các loài cá khác.

Cá chép châu Á trưởng thành có thể nặng đến 45 kg

Reuters

Dù hoạt động săn cá bằng cung tên không làm số lượng lớn cá chép châu Á biến mất, sở tài nguyên bang Illinois cho biết trò chơi đánh cá của Wallick cũng có thể góp sức cho các tàu đánh cá thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.