Thuốc lá điện tử gây bệnh: Mỹ truy trách nhiệm, Ấn Độ quyết liệt hạn chế

20/09/2019 00:00 GMT+7

Ngày 18.9, nhiều nghị sĩ Dân chủ đe doạ kiện Juul Labs nếu nhà sản xuất thuốc lá điện tử này không cung cấp các tài liệu liên quan đến sản phẩm và kế hoạch tiếp thị của hãng.

Trong khi đó, Ấn Độ ra lệnh cấm bán thuốc lá điện tử và cảnh báo “dịch bệnh” trong thanh niên.
Trước đó, ngày 17.9, chỉ vài ngày sau khi được bày bán trên 2 trang bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc, tất cả các sản phẩm của Juul Labs đã bị đình chỉ.
Trước khi các sản phẩm của Juul Labs bị gỡ, trang JD.com và Alibaba bán thiết bị hút thuốc và nhiều loại ống mùi hương khác nhau như bạc hà, thuốc lá Virginia, xoài và kem.

Sản phẩm của Juul Labs cũng bị gỡ khỏi 2 trang bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc

Reuters

Victoria Davis, phát ngôn viên của Juul Labs nói: “Trong khi các sản phẩm của hãng không xuất hiện trên các trang bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc, chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục đối thoại với các bên liên quan để tiếp tục cung cấp sản phẩm của mình”.
Juul Labs đang gặp áp lực lớn sau khi bị chính phủ Tổng thống Trump giám sát chặt chẽ. Tuần trước, ông Trump cho biết có kế hoạch cấm phần lớn các loại thuốc lá điện tử khỏi thị trường.

Thuốc lá điện tử đang gây ra nhiều lo ngại về sức khỏe tại Mỹ

Unsplash

Thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc đóng vai trò quan trọng với công nghiệp thuốc lá thế giới. Theo tổ chức Y tế Thế giới, có hơn 300 triệu người hút thuốc ở Trung Quốc, và 59% nam giới nước này hút thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.