Tin tặc Iran nhắm vào chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump?

05/10/2019 20:00 GMT+7

Ngày 4.10, tập đoàn Microsoft cáo buộc một nhóm tin tặc liên quan đến chính phủ Iran đã tìm cách xâm nhập vào dữ liệu của nhóm tổ chức chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2020 cho Tổng thống Trump nhưng không thành công.

Tập đoàn Microsoft cũng cho biết đã phát hiện hoạt động tấn công "khổng lồ" liên quan đến nhóm tin tặc Iran từng bị cáo buộc đã theo dõi là nhắm vào các quan chức chính phủ Mỹ, nhiều nhà báo mảng chính trị thế giới và công dân Iran nổi trội ở nước ngoài. 

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump bị tin tặc Iran tấn công

Reuters

Tuy nhiên, giám đốc truyền thông chiến dịch tái tranh cử của ông Trump cho biết: "Chúng tôi không nhận được dấu hiệu cho thấy bất kỳ cơ sở hạ tầng nào của chiến dịch là mục tiêu tấn công".
Trong khoảng 30 ngày từ tháng 8 đến tháng 9.2019, nhóm tin tặc "Phosphorous" do Microsoft đặt tên, đã nỗ lực hơn 2.700 lần để nhận diện các tài khoản email của khách hàng thuộc Microsoft và tấn công 241 tài khoản.

Nạn tin tặc can thiệp bầu cử trở thành mối lo ngại của nhiều chính phủ sau khi các cơ quan tình báo Mỹ tố cáo Nga đã tấn công mạng và triển khai chiến dịch tuyên truyền để hủy hoại kỳ bầu cử Mỹ năm 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.