Tòa án trao cho người Ấn giáo vùng đất thiêng đang tranh chấp với người Hồi giáo

10/11/2019 22:54 GMT+7

Tòa án tối cao Ấn Độ hôm 9.11 đã ra phán quyết trao cho cộng đồng Ấn Độ giáo (Hindu) một thánh địa đang có tranh chấp với cộng đồng Hồi giáo, từng dẫn đến nhiều cuộc bạo loạn đẫm máu nhất tại quốc gia này kể từ khi giành độc lập.

Hôm 9.11, Tòa án tối cao Ấn Độ đã ra quyết định trao cho cộng đồng Ấn giáo một địa điểm tôn giáo có tranh chấp với cộng đồng Hồi giáo. Các tranh cãi xung quanh khu vực tại thị trấn Ayodhya từng gây ra nhiều cuộc bạo loạn đẫm máu tại Ấn Độ kể từ khi giành độc lập.

Người dân theo đạo Hindu vui mừng trước phán quyết của tòa án

Reuters

Quyết định này đã mở đường cho việc xây dựng một đền thờ Ấn giáo tại thị trấn Ayodhya ngay tại địa điểm từng có một nhà thờ Hồi giáo bị người Hindu phá hủy vào năm 1992. Quyết định cũng được sự ủng hộ của Thủ tướng Narendra Modi, thành viên đảng cầm quyền theo đạo Hindu.

Mô hình chùa Ram được dự kiến sẽ xây dựng tại thánh địa

Reuters

Ông tuyên bố "không nên có chỗ cho nỗi sợ hãi, cay đắng và tiêu cực tại tân Ấn Độ" và nói rằng ngày 9.11 cũng "dạy chúng ta biết rằng nên tiến lên phía trước cùng nhau. Thông điệp của hôm nay là về thống nhất, cùng nhau hợp nhất và sống chung hòa bình với nhau."
Đại diện của nhóm Hồi giáo có liên quan đã lên tiếng chỉ trích phán quyết trên là thiếu công bằng và cho biết sẽ kháng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.