Tốc độ tăng số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 giảm, Tây Ban Nha nới lỏng phong tỏa

14/04/2020 12:43 GMT+7

Tây Ban Nha, một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 do virus corona gây ra, đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế nghiêm khắc trong hôm 13.4 và mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong hôm 13.4, nước này đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế của lệnh phong tỏa.
Sau những dấu hiệu cho thấy tình hình đang có bước chuyển tích cực, một số doanh nghiệp, bao gồm xây dựng và sản xuất công nghiệp, được phép mở cửa trở lại. Cảnh sát đứng trao khẩu trang cho người dân đi làm và các tài xế xe buýt tại nhà ga trung tâm của thủ đô Madrid - mặc dù giao thông vẫn còn thưa người.
Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết số người chết của quốc gia này tính đến sáng 14.4 đã tăng đến trên 17.700 người, với hơn 170.000 trường hợp xác nhận dương tính với virus corona chủng mới. Hôm 13.4 là ngày Tây Ban Nha chứng kiến tỷ lệ gia tăng hằng ngày thấp nhất ở cả số ca tử vong và số trường hợp nhiễm.
Nhưng hầu hết người dân Tây Ban Nha vẫn còn phải chấp hành lệnh ở nhà, các cửa hàng, quán bar và khu vực công cộng sẽ vẫn đóng cửa cho đến ít nhất 26.4. Dịch Covid-19 do virus corona gây ra đã gây tổn thất lớn cho nền kinh tế Tây Ban Nha - với khoảng 900.000 người mất việc làm kể từ giữa tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.