'Tôi nghĩ nó tốt': Tổng thống Trump nói đang uống thuốc chống sốt rét để ngừa Covid-19

19/05/2020 11:51 GMT+7

Ngày 18.5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết để phòng ngừa Covid-19, ông đang uống hydroxychloroquine, loại thuốc điều trị sốt rét ông vẫn luôn ca ngợi là có thể giúp phòng ngừa Covid-19 bất chấp các cảnh báo y khoa.

Ngay sau phát biểu của ông Trump, kênh Fox News đã phỏng vấn một bác sĩ cảnh báo mọi người không nên uống thuốc hydroxychloroquine.
"Một vài tuần trước thì tôi bắt đầu uống. Vì tôi nghĩ nó tốt. Tôi đã nghe nhiều câu chuyện khả quan. Nếu thuốc mà không tốt thì tôi sẽ nói ngay, đúng không. Tôi không bị gì khi uống thuốc này đâu. Nó đã được dùng 40 năm rồi", Tổng thống Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Reuters

Ông Trump lâu nay ca ngợi hydroxychloroquine là loại thuốc có tiềm năng điều trị Covid-19. Tuy vậy nhiều nghiên cứu sau đó cho thấy hydroxychloroquine không có tác dụng.
Ông Trump cho biết ông đã hỏi bác sĩ Nhà Trắng liệu có thể uống hydroxychloroquine hay không và bác sĩ trả lời ông có thể uống nếu muốn.
Trong khi đó, công ty Mỹ Moderna Incorporated báo cáo tiến triển về vắc xin Covid-19 tiềm năng.
Loại thuốc duy nhất được giới y khoa cho là có khả năng điều trị Covid-19 là Remdesivir của công ty Gilead. Thuốc này được để dành cho các bệnh nhân nhập viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.