Tổng thống Trump bênh thủ tướng Anh: Ông Johnson 'sẽ chẳng đi đâu cả'

25/09/2019 17:28 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump bảo vệ Thủ tướng Anh Boris Johnson trước những lời kêu gọi từ chức của Công đảng đối lập sau khi Tòa án Tối cao Anh phán quyết ông Johnson đã vi phạm luật khi đình chỉ hoạt động quốc hội.

Ngày 24.9, khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, Tổng thống Trump đã bênh vực Thủ tướng Johnson.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc

Reuters

Khi ông Johnson bị hỏi về các yêu cầu từ chức, ông Trump trả lời: "Để tôi nói, tôi biết ông ấy rất rõ, ông ấy sẽ chẳng đi đâu cả".
Ông Johnson nói: "Không, không, không. Ngày mai lại là một ngày mới trong Nghị viện".
Ông Trump nói thêm chỉ có ông Johnson mới có thể tiến hành Brexit và Brexit thì phải diễn ra.

Tổng thống Trump: "Ông Johnson sẽ không đi đâu cả"

Reuters

Về quyết định của Tòa án tối cao, thủ tướng Anh nói: "Tôi hoàn toàn không nhất trí với những gì họ nói. Tôi nghĩ chuyện xúc tiến kế hoạch cho bài phát biểu của Nữ Hoàng là hoàn toàn đúng. Đây là giai đoạn dài nhất, chúng ta đã không nghe Nữ hoàng phát biểu trong 400 năm. Chúng tôi có một chương trình nghị sự trong nước bận rộn mà chúng tôi phải thực hiện - triển khai nhiều cảnh sát hơn trên đường phố, đầu tư vào Dịch vụ y tế quốc gia, cải thiện chất lượng giáo dục, chúng tôi cần phải thực hiện tất cả. Và thành thực mà nói là tôi nghĩ chúng tôi cần tiếp tục quá trình Brexit. Đó là quan điểm áp đảo của người dân Anh, dù họ chọn đi hay ở, họ muốn tất cả kết thúc vào ngày 31.10. Đó là điều chúng tôi sẽ làm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.