Tổng thống Trump gọi kẻ bắn hạ 2 cảnh sát là 'kẻ thú vật', đòi tử hình

14/09/2020 16:04 GMT+7

Một tay súng đã bắn và làm bị thương nặng hai phó cảnh sát trưởng Quận Los Angeles khi họ ngồi trong xe tuần tra trong một cuộc tấn công vào cuối ngày 12.9 được ghi hình lại.

Đoạn video do Sở cảnh sát trưởng quận Los Angeles công bố cho thấy khoảnh khắc một tay súng đi bộ tiếp cận một chiếc xe tuần tra khi đó đang đậu ở thành phố Compton và dùng súng lục bắn qua cửa sổ phía bên hành khách trước khi bỏ chạy, làm hai phó cảnh sát trưởng bị thương nặng. Sự việc xảy ra vào cuối ngày 12.9.
Sở cảnh sát viết trên mạng xã hội Twitter rằng “Tay súng đã tiến đến phía các phó cảnh sát trưởng và rồi nổ súng mà không có cảnh báo hay hành động khiêu khích nào”. Hai nạn nhân, một nam và một nữ, bị nhiều vết thương do súng bắn và đang trong tình trạng nguy kịch phải phẫu thuật ngay trong đêm. Hiện vẫn chưa truy ra được nghi can.

Người đàn ông cầm súng nhắm vào xe tuần tra và bắn vào hai phó cảnh sát trưởng ở Compton, California (Mỹ) ngày 12.9

Ảnh chụp màn hình

Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ lại đoạn video vào đầu ngày 13.9, viết rằng: “Những kẻ thú vật phải chịu đòn nặng!” Sau đó, đề cập đến các phó cảnh sát trưởng, ông Trump viết: “Nếu họ chết, hãy nhanh chóng xét xử án tử hình cho kẻ giết người. Chỉ có cách đó mới ngăn chặn điều này được!”
Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết có một vài người biểu tình tụ tập qua đêm bên ngoài trung tâm y tế St. Francis ở Lynwood, nơi hai cảnh sát đang được điều trị. Vào khoảng nửa đêm (giờ địa phương), sở này viết trên Twitter, yêu cầu những người biểu tình đừng chặn lối vào và lối thoát hiểm của bệnh viện. Có 2 người bị tình nghi sau đó đã bị bắt giữ: một người đàn ông “từ chối tuân thủ và hợp tác” và một phóng viên của NPR - người trước đó không tự nhận mình là một nhà báo. Tuy nhiên, nữ phóng viên đã được thả ra vào sáng 13.9.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.