Tổng thống Trump lại 'đùa': 'làm ơn xét nghiệm chậm lại' vì số ca nhiễm quá cao

23/06/2020 15:09 GMT+7

Qua xét nghiệm Covid-19, có thêm 2 nhân viên tham gia tổ chức cuộc mít tinh thuộc chiến dịch tranh cử tại TP.Tulsa (bang Oklahoma) của Tổng thống Donald Trump cuối tuần qua được phát hiện đã nhiễm Covid-19.

Trước đó, hôm 20.6, vài giờ trước khi sự kiện diễn ra, chiến dịch tranh cử ông Trump thông báo đã có 6 nhân viên nhiễm Covid-19. Trong cuộc mít tinh, ông Trump cho biết đã kêu gọi giảm xét nghiệm Covid-19 tại Mỹ sau khi nhiều bang như Texas, Arizona và Florida ghi nhận số ca Covid-19 tăng vọt.
"Họ gọi tôi, họ bảo là việc họ đang làm thì, tin không vui là khi xét nghiệm, khi thực hiện quy mô xét nghiệm lớn đến mức đó, chúng ta sẽ phát hiện thêm nhiều người, sẽ có thêm nhiều ca nhiễm bị phát hiện. Nên tôi nói là, giảm tốc độ xét nghiệm đi, làm ơn", ông Trump nói.

Người Mỹ tham gia sự kiện mít tinh tranh cử của Tổng thống Donald Trump cuối tuần qua.

Reuters

Khi được hỏi lại vào ngày 21.6 liệu ông có thực sự yêu cầu giảm tốc độ xét nghiệm không, ông Trump tránh trực tiếp trả lời nhưng lại nói: "Nếu thực sự có chậm lại, tôi nghĩ chúng ta đã đi trước chính mình rồi. Lý do có nhiều ca nhiễm hơn là vì chúng tôi đã xét nghiệm nhiều hơn".
Hàng loạt các bang ở phía bắc và tây bắc Mỹ đã ghi nhận số ca Covid-19 mới tăng mạnh lẫn số ca nhập viện tăng kỷ lục. Số ca nhập viện là chỉ số không bị ảnh hưởng bởi tăng quy mô xét nghiệm.
Ông Trump cũng không lo lắng khi sẽ đến Arizona để tham gia sự kiện "Sinh viên ủng hộ Tổng thống Trump".
Nhà Trắng đang phải kiểm soát thiệt hại đáng kể sau cuộc mít tinh tại Tulsa cuối tuần qua. Ngoài việc ngăn chặn tác động từ các tuyên bố gây tranh cãi về xét nghiệm Covid-19, chiến dịch tranh cử ông Trump còn phải giải thích lý do sân vận động có nhiều ghế trống dù trước đó tuyên bố gần 1 triệu vé đã được đặt trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.