Tổng thống Trump lại tố gian lận bầu cử, nói đối thủ Biden đã biết trước kết quả

03/12/2020 17:45 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho đăng tải một bài phát biểu dài được quay tại Nhà Trắng trong ngày 2.12, trong đó ông lặp lại những tuyên bố không có cơ sở về gian lận bầu cử , một ngày sau khi Bộ trưởng Tư pháp William Barr nói rằng không có bằng chứng về gian lận trên diện rộng có thể thay đổi kết quả.

Hôm 2.12, Tổng thống Donald Trump đã bất ngờ đăng một bài phát biểu dài 46 phút lên mạng xã hội, lặp lại tuyên bố cuộc bầu cử tổng thống đã bị gian lận. Ông vẫn không đưa ra bằng chứng thực tế nào chứng minh cho điều mà ông gọi là gian lận bầu cử khủng khiếp. Ông thậm chí còn cáo buộc rằng người chiến thắng, Tổng thống tân cử Joe Biden, đã biết trước kết quả.
Bình luận của tổng thống được đưa ra trong phòng ngoại giao của Nhà Trắng, một ngày sau khi Bộ trưởng tư pháp Wiilliam Barr, người được xem là thành viên nội các trung thành với tổng thống, nói rằng không có bằng chứng về gian lận cử tri diện rộng, có thể thay đổi kết quả của cuộc bầu cử.

Quan chức bầu cử làm việc trong phòng bỏ phiếu sau Ngày bầu cử tại Tòa nhà Thành phố Kenosha ở Kenosha, Wisconsin (Mỹ) ngày 4.11

Reuters

Tại bang Georgia, luật sư Sydney Powell, người vào tuần trước đã bị sa thải khỏi nhóm pháp lý của ông Trump, tuyên bố tại một cuộc họp báo hôm 2.12 rằng cuộc kiểm phiếu mới nhất được thực hiện tại đây là do máy tính tiến hành và có gian lận. Tuy nhiên, ông Gabriel Stirling, người quản lý hệ thống bỏ phiếu của bang này, cho biết những tuyên bố của bà Sidney Powell là hoàn toàn sai.
Các tuyên bố khác nhau của Tổng thống Trump về gian lận cử tri đã thu hút được sự quan tâm của những người ủng hộ ông, giúp quyên góp được 170 triệu USD cho quỹ bảo vệ bầu cử có thể được sử dụng cho nhiều hoạt động chính trị trong tương lai, bao gồm cả một cuộc tranh cử khác vào Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.