Tổng thống Trump: Mỹ có thể cấm công dân đến những 'điểm nóng' Covid-19

05/03/2020 10:45 GMT+7

Ngày 3.3, Tổng thống Donald Trump cho biết chính phủ Mỹ có thể tăng cường biện pháp hạn chế du lịch từ Mỹ đến các khu vực là "điểm nóng" dịch Covid-19 do virus coron a gây ra. Tuy nhiên, nhà chức trách Mỹ cho biết không xem xét việc hạn chế đi lại trong nước.

Tổng thống Trump không nói rõ chi tiết về các "điểm nóng" Covid-19 có thể bị Mỹ cấm đi đến.
Ông chỉ nói: "Chúng tôi đang rất nghiêm ngặt, nhưng giờ chúng tôi đang quan sát nhiều nước khác bị ảnh hưởng nặng nề, và chúng tôi nghĩ là phải làm gì đó. Chúng tôi không muốn làm vậy nhưng vẫn đang quan sát các nước khác".
Trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ bị Mỹ "để ý" có Ý, Hàn Quốc và Nhật Bản.
"Chúng tôi đang theo dõi họ cực kì chặt chẽ và sẽ có quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm".

Chính phủ Tổng thống Trump đề nghị chi ngân sách 8,5 tỉ USD để đối phó dịch Covid-19 tại nước này.

Reuters

Trong cùng ngày, ông Trump cho rằng chỉ mới chưa đầy 2 tháng trước còn chưa có ai biết về virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19, nhưng hiện dịch này đã khiến thế giới "bùng nổ".
Ông Trump nói thêm các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 tại Mỹ có thể tiêu tốn khoảng 8,5 tỉ USD - cao hơn nhiều so với con số 2,5 tỉ USD ông đề xuất hồi tháng 2.2020.
Lãnh đạo phe đa số Hạ viện Steny Hoyer cho biết đề xuất chi ngân sách này vẫn đang được quốc hội xem xét. Ông nói có thể bơm "8 hoặc 9 tỉ USD" vào nền kinh tế Mỹ. Ông Hoyer là người chịu trách nhiệm sắp xếp cuộc thảo luận tại Hạ viện cho biết đang đẩy nhanh tiến độ thông qua đề xuất ở Hạ viện, trước khi chuyển đến Thượng viện phê duyệt.
Có thể đề xuất chi ngân sách chống dịch Covid-19 của Mỹ sẽ được thông qua trong tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.