Tổng thống Trump: Nhiễm Covid-19 là 'ơn lành của Thượng Đế'

09/10/2020 07:34 GMT+7

Trong đoạn video đầu tiên kể từ sau khi xuất viện, quay lại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8.10 tuyên bố việc ông nhiễm Covid-19 là “ơn lành của Thượng Đế” vì nhờ vậy mà ông được thử nghiệm nhiều phương pháp điều trị.

Tổng thống Trump cũng cam kết người dân Mỹ sẽ được hưởng miễn phí các phương pháp này.
“Tôi nhập viện, không cảm thấy khỏe lắm. Nhưng chỉ sau 24 giờ, tôi lại cảm thấy khỏe tuyệt vời… Tôi muốn mọi người cũng sẽ nhận được điều trị như tổng thống, vì tôi cảm thấy rất ổn. Tôi cảm thấy sức khỏe hoàn hảo. Vì vậy tôi nghĩ đây là ơn lành của Thượng Đến vì tôi đã nhiễm bệnh. Là chuyện trong rủi có may”, ông Trump khẳng định.

Tổng thống Trump đứng trước Nhà Trắng ngay khi vừa quay lại đây sau hai đêm điều trị Covid-19 ở bệnh viện.

Reuters

Theo ông Trump, việc ông được dùng thuốc của công ty dược Regeneron cho phép ông trở thành người đầu tiên chứng minh độ công hiệu của nó.
Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông Trump bất ngờ tuyên bố kết thúc đàm phán với đảng Dân chủ về gói cứu trợ kinh tế trong đại dịch Covid-19. Hai bên bất đồng về số tiền của gói cứu trợ.
Ông Trump nhận nhiều chỉ trích vì cách phản ứng với đại dịch Covid-19 của chính phủ ông cũng như đẩy các nhân viên Nhà Trắng vào nguy cơ nhiễm bệnh khi không khuyến khích họ đeo khẩu trang trong Nhà Trắng và trên đường đi tranh cử.

Nhiều nhân viên Nhà Trắng đã nhiễm Covid-19, gây ra lo ngại nơi đây có thể trở thành ổ dịch.

Reuters

Có ít nhất 19 người thân cận với ông Trump đã dương tính với Covid-19. Trong khi trên thực tế chỉ có một số ít người Mỹ mới tiếp cận được sự chăm sóc tầm cỡ quốc tế như ông Trump nhận được khi nhiễm bệnh, tổng thống vẫn động viên những người đang nhiễm bệnh.
“Bạn sẽ khỏe lại. Sẽ nhanh chóng cảm thấy khỏe hơn. Như tôi vậy, nên, một lần nữa, sự may mắn được nguy trang. Chúc may mắn”, ông Trump nói.
Theo khảo sát Reuters thực hiện từ ngày 2 đến 6.10, có 38% người trưởng thành đồng tình với cách xử lý đại dịch Covid-19 của Tổng thống Trump, trong khi 56% cho biết họ không đồng thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.