Tổng thống Trump nói hết nguy cơ lây bệnh khi nước Mỹ có thêm 53.000 ca nhiễm Covid-19 trong ngày

12/10/2020 15:10 GMT+7

Từ ban công Nhà Trắng chiều 10.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump, người hiện đang xếp sau đối thủ Joe Biden trong hầu hết các bảng khảo sát toàn quốc, chào khán giả, phần lớn trong số đó là người da màu và gốc Mỹ Latin ủng hộ ông. Đây là sự kiện công cộng đầu tiên của ông Trump từ sau khi được xuất viện.

“Hãy đi bầu. Chúng ta phải bầu cho những người này biến mất đi. Bầu cho họ biến đi. Phải loại bỏ họ”, Tổng thống Donald Trump nói với đám đông ủng hộ tại Nhà Trắng.
Sau khi ông Trump được xét nghiệm Covid-19 trong ngày 10.10, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley tuyên bố tổng thống không còn mang “nguy cơ truyền nhiễm bệnh cho người khác nữa” và trong cơ thể ông không còn dấu hiệu của việc “virus tích cực nhân bản”.

Tổng thống Trump tổ chức sự kiện đông người đầu tiên kể từ sau khi nhiễm Covid-19 tại Nhà Trắng.

Reuters

Tuy nhiên, Nhà Trắng vẫn chưa công bố thông tin khẳng định ông Trump đã âm tính với Covid-19. Trước đó, ông Trump từng tuyên bố đã miễn nhiễm với virus corona gây Covid-19.
“Ngày hôm qua, các bác sĩ Nhà Trắng đã ký xác nhận toàn bộ và đầy đủ giấy tờ. Nghĩa là tôi không thể bị nhiễm nữa (đã miễn dịch) và không lan truyền bệnh. Thật vui khi được biết thế”, ông Trump viết.
Bài đăng nội dung này trên tài khoản của ông đã bị Twitter gắn cờ vi phạm quy định về thông tin sai lệch về Covid-19. Một phát ngôn viên Twitter cho biết bài đăng này “gây hiểu lầm” về Covid-19 và nền tảng này sẽ hạn chế đáng kể tương tác với nó.

Bài đăng tuyên bố đã "miễn nhiễm" với Covid-19 bị Twitter gắn cờ là đưa thông tin sai lệch của ông Trump.

Chụp màn hình Twitter

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm Soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm 11.10 cho biết nước này đã ghi nhận thêm hơn 53.000 ca mắc Covid-19 và 577 ca tử vong trong vòng 1 ngày qua. Đến nay, Mỹ đã ghi nhận tổng cộng gần 7.7 triệu ca nhiễm và 213.614 ca tử vong.
Cựu Ủy viên FDA Scott Gottlieb cho biết dịch đang có xu hướng xấu đi tại Mỹ.
“Theo tôi chúng ta sẽ đối mặt với mùa thu đông đầy khó khăn. Những gì chúng ta từng nghĩ chỉ là đợt bùng phát nhẹ sau Lễ Lao động, thì giờ rõ ràng là sự hồi sinh của virus trong mùa thu và mùa đông. Số ca nhiễm khắp đất nước sẽ tăng mạnh”, theo ông Scott Gottlieb.

Người dân Mỹ xếp hàng đợi được xét nghiệm Covid-19 ở Milwaukee, bang Wisconsin.

Reuters

Hiện nay, ông Trump đang lên kế hoạch đến các bang chiến địa để vận động tranh cử. Cụ thể, ông sẽ đến Florida vào ngày 12.10, sau đó vận động ở bang Pennsylvania và Iowa vào ngày 13 và 14.10.
Ông Trump đã không có hoạt động tranh cử trong hơn 1 tuần qua. Trong khi đó đối thủ Joe Biden của ông Trump đã đến Pennsylvania trong ngày 10.10, thúc giục cử tri bỏ phiếu sớm và tập trung vào việc sử dụng phiếu bầu qua thư nhiều hơn.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden vẫn tiếp tục vận động mạnh mẽ tại các bang chiến địa.

Reuters

“Đảm bảo là niêm phong nó lại trong một phong bì bí mật và sau đó ký tên xác nhận bên ngoài phong bì trước khi đem nộp nhé”, ông Biden khuyến khích cử tri bỏ phiếu bầu qua thư.
Theo các kết quả khảo sát hiện nay, ông Biden đang dẫn trước ông Trump đáng kể. Tuy nhiên, ông Biden chưa tạo được khoảng cách yên tâm tại các bang có thể đảo ngược kết quả trong ngày bầu cử chính thức 3.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.