Tổng thống Trump tiếp tục ủng hộ điều trị Covid-19 bằng thuốc sốt rét

29/07/2020 23:21 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa đột ngột kết thúc họp báo về dịch Covid-19 tại Nhà Trắng hôm 28.7 sau khi bày tỏ ủng hộ cho thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine.

Tổng thống Donald Trump Trump cũng bảo vệ quyết định chia sẻ một đoạn phim sau đó đã bị Twitter gỡ bỏ vì đưa thông tin sai lệch về Covid-19.
"Nội dung hôm qua là về một nhóm bác sĩ, một nhóm lớn được đăng lên mạng Internet và vì lý do nào đó mạng Internet lại muốn gỡ họ xuống. Tôi không biết tại sao. Tôi nghĩ họ là những bác sĩ đáng được tôn trọng", ông Trump nói.
Sự ấn tượng của ông Trump đối với một nữ bác sĩ trong đoạn phim cũng gây thắc mắc.
"Người phụ nữ ông gọi là một bác sĩ tuyệt vời, trong đoạn video ông chia sẻ tối qua nói là khẩu trang không có tác dụng và đã có cách chữa Covid-19, cả 2 thông tin đó đều bị các chuyên gia y tế khẳng định là không đúng rồi. Bà ấy còn quay video nói rằng các bác sĩ đang chế tạo thuốc dùng DNA của người ngoài hành tinh và đang nỗ lực tạo ra vắc xin khiến người ta không còn sùng đạo", một phóng viên nói trong cuộc họp báo.
"Thì, đó có thể là một dấu hiệu. Có thể không. Nhưng tôi có thể nói là bà ấy lên sóng cùng nhiều bác sĩ khác. Họ đều rất hâm mộ hydroxychloroquine và tôi nghĩ bà ấy gây nhiều ấn tượng vì xuất thân của bà, tôi không biết bà ấy đến từ đâu, nhưng bà ấy tự khẳng định đã rất thành công với hàng trăm bệnh nhân khác nhau. Tôi nghĩ tiếng nói của bà ấy quan trọng, nhưng tôi không biết gì về bà ấy", Tổng thống Trump tự bênh vực bản thân.
Ông Trump cũng được hỏi về bài ông đăng lại, trọng đó cáo buộc bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của Mỹ, đã ngăn cản việc sử dụng hydroxychloroquine.
Và đây là câu trả lời của Tổng thống Mỹ: "Tôi thậm chí còn không biết lập trường của ông ấy về nó. Thật thú vị, ông ấy nhận được tỷ lệ tín nhiệm cao. Và tôi thích thế, chuyện đó tốt. Vì hãy nhớ là ông ấy làm việc cho chính phủ này... Và ông ấy được đánh giá cao, sao tôi không được tín nhiệm cao nhỉ?".
Trong buổi họp báo, ông Trump còn khẳng định phần lớn nước Mỹ đã thoát khỏi virus corona chủng mới. Trong khi đó, phần lớn các tiểu bang của Mỹ vẫn ghi nhận số ca Covid-19 tăng vọt. Trong đó có 6 bang gồm California, Texas, Arkansas, Florida, Montana và Oregon ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 cao kỷ lục trong ngày 28.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.