Tổng thống Trump và đối thủ Joe Biden tiếp tục công kích nhau để giành cử tri

08/09/2020 22:36 GMT+7

Dịp Lễ Lao động ngày 6.9 năm nay của Mỹ đánh dấu còn chưa đầy 60 ngày nữa là đến ngày bầu cử tổng thống năm 2020. Tổng thống Donald Trump lẫn đối thủ Joe Biden của ông đều xuất hiện trước công chúng và công kích đối thủ.

Chiều 7.9, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump chỉ trích đối thủ là “ngốc nghếch”. Ông Trump hiện đang bị dẫn điểm trong các bảng khảo sát bầu cử giữa bối cảnh số người tử vong vì đại dịch Covid-19 ở Mỹ gần đạt mức 190.000 người.
Ông chỉ trích liên danh tranh cử Biden-Harris của đảng Dân chủ sau khi họ khẳng định sẽ không tin lời ông Trump mà vội vã dùng vắc xin.

Liên minh tranh cử năm 2020 của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa.

Reuters

“Biden và đối tác tranh cử rất tự do của ông ấy, một người rất tự do dù không hẳn là có năng lực lắm, theo tôi, sẽ phá hủy đất nước này, tàn phá nền kinh tế này, họ nên ngay lập tức xin lỗi vì tuyên bố chống vắc xin liều lĩnh mà họ đang tung ra, nói về việc đe dọa tính mạng người dân, và chuyện này làm suy yếu khoa học”, ông Trump nói.
Tuy nhiên, Mỹ vẫn chưa phê duyệt bất cứ vắc xin nào. Ngoài ra, ông Trump cũng phủ nhận thông tin ông gọi những binh sĩ Mỹ đã tử trận là “kẻ thất bại” và “kẻ thua cuộc” mà báo The Atlantic đưa tin trước đó.
Ông Trump cũng ca ngợi sự phục hồi của thị trường lao động Mỹ sau đợt suy thoái vì đại dịch Covid-19.

Tổng thống Trump đang vận động tranh cử theo thông điệp "trật tự và pháp luật".

Reuters

Trong khi đó, ông Joe Biden trải qua Lễ Lao động tại bang Pennsylvania, khởi đầu hàng loạt sự kiện vận động tranh cử tại các bang chiến địa trong tuần này. Khi về thăm nhà ở Lancaster, ông đã gặp các công nhân từng là quân nhân Mỹ. Ông Biden nhân cơ hội này lên án các tuyên bố hạ thấp binh sĩ Mỹ đã tử trận của Tổng thống Trump.

Ông Joe Biden gặp gỡ cử tri ở bang Pennsylvania.

Reuters

Tình hình tranh cử nóng lên khi ông Trump trong tuần này cũng sẽ đến các bang Bắc Carolina, Florida, Michigan và Pennsylvania. Ông Biden đang tìm cách nới rộng khoảng cách với ông Trump, nhắm vào 16 tiểu bang mang tính quyết định bằng cách khai thác bức xúc của cử tri về phản ứng của ông Trump với đại dịch Covid-19 và nền kinh tế bị tàn phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.