Tổng thống Trump 'vạ miệng' chọc giận giới quân nhân?

05/09/2020 17:13 GMT+7

Báo The Atlantic đăng thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi những người lính thủy quân lục chiến Mỹ tử trận được chôn cất tại một nghĩa trang gần Paris là “kẻ thất bại" và ông Trump từ chối đến thăm nghĩa trang này vì cho rằng việc vinh danh binh lính thiệt mạng trong chiến tranh là không quan trọng.

Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump đã phản bác thông tin trên. Ông cũng tự ca ngợi những việc đã làm để hỗ trợ cựu binh Mỹ.
Tuy nhiên, đối thủ tranh cử Joe Biden, người có con trai từng phục vụ trong quân đội, mạnh mẽ chỉ trích ông Trump và các tuyên bố trên.

Ứng viên tổng thống Joe Biden phản ứng với tuyên bố của ông Trump: "Ông ấy nghĩ mình là ai chứ?"

Reuters

“Báo đưa tin Tổng thống đã gọi những người tình nguyện nhập ngũ, thay vì làm những thứ có lợi hơn cho bản thân, là những kẻ thất bại. Để tôi nói rõ điều này: khi con trai tôi đang là một công tố viên liên bang thì đã tình nguyện đến Kosovo khi có chiến tranh, là một dân thường, nó đâu phải kẻ thất bại. Khi con trai tôi tình nguyện tham gia quân đội Mỹ trong vai trò luật sư quân đội rồi đến Iraq trong 1 năm, và được nhân huy chương Ngôi sao Đồng cũng như các danh hiệu khác, con tôi không phải là kẻ thất bại. Nếu đúng là có các tuyên bố đó, tổng thống nên khiêm nhường xin lỗi những người mẹ người cha được nhận Huân chương Ngôi sao Vàng và mọi gia đình Sao Xanh mà ông ấy đã gièm pha và xúc phạm", ông Biden nhấn mạnh.

Nghĩa trang chôn lính hải quân Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh ở Pháp.

Reuters

Theo The Atlantic, ông Trump bác bỏ đề nghị thăm nghĩa trang khi đến thăm Pháp năm 2018 vì lo rằng cơn mưa sẽ khiến đầu tóc ông rối tung. The Atlantic cũng tuyên bố: “Chúng tôi đảm bảo tính chính xác bài báo của mình".
Ông Trump cho biết ông không đến thăm nghĩa trang ở Pháp là vì thời tiết không cho phép. 
Khi còn là ứng cử viên tổng thống năm 2015, ông Trump từng bình luận tiêu cực về cố thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain, từng là tù binh chiến tranh tại Việt Nam: “Ông ấy là một anh hùng chiến tranh vì ông ấy đã bị bắt. Tôi thích những người không bị bắt hơn". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.