Trang nghiêm lễ lên ngôi của Nhật hoàng Naruhito

22/10/2019 22:23 GMT+7

Nhật hoàng Naruhito chính thức lên ngôi vào ngày 22.10 với nghi lễ có tuổi đời hàng thế kỷ. Lễ lên ngôi có sự tham gia của chức sắc hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhật hoàng cam kết làm tròn trách nhiệm là biểu tượng của quốc gia Nhật Bản.

Nhật hoàng Naruhito cùng hoàng hậu Masako bắt đầu triều đại mới vào ngày 1.5 trong một nghi lễ ngắn. Tuy nhiên, phải qua hàng loạt nghi thức "Sokui no Rei" (lễ tức vị) trong ngày 22.10 tại cung điện hoàng gia, Nhật hoàng Naruhito mới được xem là chính thức thừa kế ngôi báu.

Nhật hoàng Naruhito trong lễ lên ngôi tai cung điện hoàng gia Nhật Bản ngày 22.10

Reuters

Trước 2.000 khách mời, Nhật hoàng Naruhito tuyên bố: "Tôi thề sẽ hành động theo hiến pháp và giữ tròn trọng trách là biểu tượng của nhà nước và sự đoàn kết của nhân dân".
"Tôi chân thành hy vọng Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp vào quan hệ hữu nghị và hòa bình của cộng đồng thế giới, vào sự hạnh phúc và thịnh vượng của người dân toàn cầu thông qua trí tuệ của con người và những nỗ lực không ngừng".
Nhật hoàng Naruhito là Nhật hoàng đầu tiên được sinh ra sau Thế chiến thứ 2. Ông lên ngôi sau khi cha mình, cựu Nhật hoàng Akihito thoái vị vì lý do sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.