9 tuổi, đi 13 km mỗi ngày để trộm nước cho gia đình vì hạn hán

29/09/2019 08:00 GMT+7

Sakshi Garud, 9 tuổi, là một trong những đứa trẻ ở Maharashtra, Ấn Độ, phải đi lại 13 cây số mỗi ngày để lấy trộm nước về cho gia đình khi vùng này bị hạn hán.

Sakshi Garud, 9 tuổi, sống trong một ngôi làng Ấn Độ. Tuổi thơ của em, và rất nhiều em nhỏ khác trong làng, là những chuyến trộm nước hằng ngày. Em phải di chuyển gần 13 km đến thành phố kề bên, né tránh cảnh sát và hành khách cáu kỉnh, để lấy đầy một bình nước cho gia đình.

Mỗi trẻ khi đi trộm nước phải tự tay xách nhiều thùng cùng lúc để đựng và mang về nhà

Reuters

Gia đình của Sakshi là một trong những nhà nghèo nhất trong thôn Mukundwadi, nằm ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ. Gió mùa đã gây lũ lụt cho nhiều nơi trong vùng, nhưng nơi này lại gặp vấn đề trái ngược Lượng mưa thấp hơn mức trung bình đến 14% trong năm 2019 và Mukundwadi chịu hạn hán nghiêm trọng.

Siddharth Dhage, 10 tuổi, ngồi đợi tàu đến để đi lấy nước

Reuters

Một số nhà có các nguồn cung nước riêng và đắt tiền. Nhưng gia đình của Sakshi không thể kham nổi, và không chỉ có mình họ. Tổ chức từ thiện WaterAid của Anh cho biết, khoảng 163 triệu người Ấn Độ không được sử dụng nước sạch gần nhà. Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết mỗi gia đình sẽ có một đường ống nước vào năm 2024, nhưng đối với những đứa trẻ trộm nước như Sakshi, như vậy là quá lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.