Triều Tiên giới thiệu tên lửa phóng từ tàu ngầm Pukguksong-3

04/10/2019 06:25 GMT+7

Ngày 3.10, Triều Tiên tuyên bố đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo mới từ tàu ngầm ngay trước khi tái đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Các chuyên gia xem đây là vụ thử vũ khí có tính răn đe nhất từ khi Mỹ và Triều Tiên nối lại đàm phán năm 2018 và là lời nhắc nhở của Triều Tiên về khả năng vũ khí của nước này trước các cuộc đàm phán với Mỹ.
Hãng thông tấn KCNA đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã gửi lời "chúc mừng nồng ấm" đến các nhà khoa học thực hiện vụ thử nghiệm dù không tham gia buổi phóng tên lửa như những lần thử nghiệm hệ thống tên lửa mới khác.
Tên lửa đạn đạo tàu ngầm mới có tên gọi Pukguksong-3, được phóng lên "theo phương thẳng đứng" tại vùng biển ngoài khơi thành phố Wonsan. Điều này đúng với phỏng đoán tên lửa được phóng từ tàu ngầm trước đó của Hàn Quốc.

Triều Tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo Pukguksong-3 từ tàu ngầm hôm 2.10

Reuters

Hãng KCNA đưa tin vụ thử nghiệm "không ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh các quốc gia láng giềng" dù không công bố thêm chi tiết.
Hàn Quốc thể hiện quan ngại sâu sắc về vụ phóng tên lửa. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng lên án vụ thử nghiệm vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.
Triều Tiên đã phản bác lệnh cấm sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo của Liên Hiệp Quốc, xem đó là xâm phạm quyền tự vệ của nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.