Triều Tiên không tin Mỹ thay đổi lập trường trước vòng đàm phán mới

08/10/2019 11:47 GMT+7

Hôm 6.10, Triều Tiên tuyên bố rằng Mỹ sẽ không thể nào đưa ra kế hoạch mới trong vòng 2 tuần tới để cứu vãn các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ.

Sau khi đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ thất bại hồi cuối tuần, hôm 6.10, Triều Tiên tuyên bố rằng Mỹ sẽ không thể có kế hoạch khác thay thế trong vòng 2 tuần.
Thông báo được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ đồng ý dự một vòng đàm phán khác ở Thụy Điển sau 2 tuần nữa để đối thoại nhiều hơn với Bình Nhưỡng. Triều Tiên cũng nhắc lại thời hạn cuối năm mà Chủ tịch Kim Jong-un đặt ra cho Mỹ để thể hiện sự linh hoạt hơn trong các cuộc đàm phán.
“Cuộc đàm phán diễn ra không như mong đợi của chúng tôi và đã đổ vỡ. Tôi rất không hài lòng. Đó hoàn toàn là do Mỹ không từ bỏ lập trường và thái độ cũ của mình nên cuộc đàm phán lần này không cho ra bất kỳ kết quả nào”, trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên Kim Myong-gil nhấn mạnh.
Phía Mỹ nói đã mang các ý tưởng sáng tạo lên bàn đàm phán trong khi Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên lại nói ngược lại, rằng Washington chẳng chuẩn bị gì cho các cuộc đàm phán tại Thụy Điển và chỉ chăm chăm vào các mục tiêu chính trị của chính mình.
Sau cuộc đàm phán, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ra thông cáo bày tỏ hi vọng hai bên sẽ tiếp tục thảo luận. Song song đó, đại diện đàm phán hạt nhân của Hàn Quốc Lee Do-hoon sắp đến Washington để thảo luận về quan điểm và chiến lược đàm phán với người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.