Triều Tiên sắp phóng thử tên lửa trong lòng biển?

19/09/2020 14:01 GMT+7

Giới phân tích đang theo dõi sát tình hình Triều Tiên sau hàng loạt động thái mới của nước này tại một căn cứ hải quân.

Triều Tiên bị nghi ngờ có thể nhân dịp lễ sắp tới để công bố vũ khí mới hoặc bắn thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, cũng như giới thiệu các tên lửa lớn nhất của nước này lần đầu tiên trong 2 năm qua.
Các hình ảnh vệ tinh cho thấy binh sĩ Triều Tiên đang luyện tập cho lễ duyệt binh quy mô lớn vào ngày 10.10, kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.
Theo nhiều nhà phân tích hình ảnh và quan chức an ninh, đến nay vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục cho thấy Triều Tiên sắp phóng tên lửa.

Hình ảnh vệ tinh khiến nhiều chuyên gia phân tích nghi ngờ Triều Tiên sắp thử tên lửa mới.

Reuters

Tuy nhiên, sau khi nhiều cơn bão đổ bộ vào nước này hồi đầu tháng 9, các hình ảnh vệ tinh cho thấy hoạt động nhộn nhịp tại nhà máy đóng tàu Nam Sinpo, trong đó có khu vực neo đậu xà lan được dùng trong các vụ phóng tên lửa dưới nước trước đây.
Hôm 14.9, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng ít có khả năng Triều Tiên phóng tên lửa ngầm vì còn quá ít thời gian chuẩn bị trước lễ kỷ niệm.
Tuần trước, chỉ huy lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc khẳng định dù Triều Tiên có thể công bố hệ thống vũ khí mới, không có dấu hiệu cho thấy quốc gia này sẽ “tiêu tốn nhiều tiền" trước lễ duyệt binh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.