'Trò hề' ở Mexico giúp người dân chịu mang khẩu trang, rửa tay phòng dịch Covid-19

10/05/2020 23:55 GMT+7

Một chiến dịch ở thủ đô Mexico City ( Mexico ) để khiến người dân mang khẩu trang giờ được củng cố bằng một vũ khí bí mật mới: chú hề. Những người đi tàu điện ngầm được nói rằng “ Đeo khẩu trang đi – đừng làm trò hề!” trong khi được phun thuốc khử trùng vào tay.

Thủ đô Mexico City (Mexico) không muốn chiến dịch y tế công cộng của mình biến thành trò đùa, vì vậy họ đã thuê những chú hề chuyên nghiệp phun thuốc diệt khuẩn vào tay người đi tàu điện ngầm và bảo họ “đeo khẩu trang đi - đừng làm trò hề nhé”.
Cô “Sonrisitas” (Nụ cười), nói rằng việc giữ gìn sức khỏe không phải là vấn đề để cười cợt. “Chúng tôi đã đến cơ quan tàu điện ngầm và họ ký hợp đồng thực hiện chiến dịch này với chúng tôi để cung cấp cho người dùng tàu điện gel kháng khuẩn cũng như khẩu trang. Và, điều đó rất cần thiết bởi vì nếu tất cả chúng ta sử dụng khẩu trang, chúng ta sẽ được bảo vệ.”

Một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại thủ đô Mexico City (Mexico)

Reuters

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nói rằng mặc dù đeo khẩu trang có thể được xem như một cách để tăng cường giãn cách xã hội, chưa có dữ liệu nào đo lường mức độ ngăn chặn của khẩu trang với nguy cơ lây truyền.
Tuy nhiên, ngoài việc giúp khử trùng bàn tay, chiến dịch này cũng có hiệu quả nâng đỡ tinh thần của cư dân địa phương như anh Pedro Gonzalez giữa lúc giãn cách xã hội. Anh cảm thấy rất tuyệt khi được thấy các chú hề ở tàu điện, vì “nếu bạn giận giữ họ sẽ khiến bạn cười.”
Smiley và bảy người bạn hề của cô sẽ tham gia vào chiến dịch y tế công cộng ít nhất đến cuối tháng 5. Tính đến ngày 10.5, Mexico ghi nhận 33.460 trường hợp nhiễm virus corona gây dịch Covid-19 với 3.353 ca tử vong và gần 22.000 bệnh nhân đã hồi phục. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.