Trung Quốc phát hiện virus corona gây Covid-19 trong hàng đông lạnh nhập khẩu, WHO nói gì?

14/08/2020 17:12 GMT+7

Hai thành phố ở Trung Quốc đã phát hiện virus corona chủng mới gây Covid-19 xuất hiện trong các lô hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu. Tuy nhiên, ngày 14.8, ông Mike Ryan, giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO kêu gọi mọi người không nên lo sợ về thực phẩm, kể cả bao bì và việc phân phối thực phẩm.

Chuyên gia dịch tễ Maria Van Kerkhove của WHO cho hay Trung Quốc đã xét nghiệm hàng trăm ngàn bao bì và “phát hiện rất, rất ít, chưa tới 10” bao bì dương tính với virus corona.
Tại Mỹ, Bộ Nông nghiệp và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm ra thông cáo chung cho hay “không có chứng cứ về việc con người có thể mắc Covid-19 từ thực phẩm hay bao bì thực phẩm”.
Chính quyền thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) cho hay mẫu cánh gà đông lạnh nhập khẩu từ Brazil có xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới gây Covid-19.

Sản phẩm từ công ty Aurora được bày bán trên các kệ hàng trong siêu thị ở Trung Quốc.

Reuters

Cơ quan chức năng Thâm Quyết xác định số cánh gà trên có nguồn gốc từ một nhà máy của Aurora, nhà xuất khẩu gia súc, gia cầm lớn thứ 3 ở Brazil.
Công ty Aurora khẳng định đã áp dụng mọi biện pháp có thể nhằm để phòng virus corona lây lan, và chưa có chứng cứ về việc lay lan qua thực phẩm. Bộ Nông nghiệp Brazil cho hay sẽ tìm hiểu thêm từ giới chức Trung Quốc.
Cơ quan chức năng Thâm Quyến lập tức truy vết và xét nghiệm những người có thể đã tiếp xúc với sản phẩm, và chưa có ca dương tính nào. Trước đó, Trung Quốc nói có virus corona trong tôm nhập khẩu từ Ecuador đến thành phố Tây An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.