Trường hợp nhiễm vi rút corona thứ 8 ở Mỹ là sinh viên đại học Massachusetts

02/02/2020 13:14 GMT+7

Hôm 1.2, một sinh viên Đại học Massachusetts (Mỹ) đã được xác nhận là trường hợp thứ 8 tại nước này nhiễm vi rút corona , một ngày sau khi các quan chức Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

Hôm 1.2, một sinh viên Đại học Massachusetts (Mỹ) đã được xác nhận là trường hợp thứ 8 tại nước này nhiễm vi rút corona. Một ngày trước đó, chính phủ Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và cấm nhập cảnh người nước ngoài đã đến Trung Quốc gần đây. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar, công dân Mỹ đã đến tỉnh Hồ Bắc trong vòng hai tuần qua sẽ phải bị cách ly bắt buộc trong 14 ngày, tương đương thời gian ủ bệnh.

Du khách nước ngoài tại sân bay O'Hare, Chicago (Mỹ) hôm 24.1

Reuters

Người Mỹ đến thăm các khu vực khác ở Trung Quốc đại lục sẽ được kiểm tra sức khỏe đặc biệt khi về nước và sau đó là 14 ngày “tự cách ly có theo dõi”. Hôm 31.1, các quan chức y tế Mỹ đã ban hành lệnh kiểm dịch liên bang đối với 195 người Mỹ sơ tán khỏi Vũ Hán, tâm chấn của vụ dịch. Nhóm này sẽ ở lại một căn cứ quân sự ở Nam California cho đến giữa tháng 2. Theo Tiến sĩ Nancy Messonnier, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Chủng ngừa và Bệnh Hô hấp chính phủ đã không ban hành lệnh kiểm dịch như vậy trong hơn 50 năm qua.
Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo người Mỹ tránh tất cả các chuyến đi đến Trung Quốc do sự bùng phát “lan nhanh” của vi rút corona chủng mới (2019-nCoV). Quyết định được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Trước đó, Đức cũng đã xác nhận trường hợp thứ 7 nhiễm vi rút corona. Tính đến ngày 2.2, tại Trung Quốc đã có ít nhất 304 người thiệt mạng vì viêm phổi Vũ Hán. Theo thông báo mới nhất của Bộ Y tế, tại Việt Nam đã có 7 ca nhiễm vi rút corona mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.