Úc yêu cầu mọi khách quốc tế cách ly 14 ngày để phòng dịch Covid-19

16/03/2020 12:22 GMT+7

Sau New Zealand, Úc thực hiện áp dụng chính sách tự cách ly 14 ngày đối với mọi du khách quốc tế đến nước này trong nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Chính quyền Úc hôm 15.3 tuyên bố bất kỳ ai nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế của nước này đều bị buộc phải cách ly 14 ngày, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây quan ngại tại Úc. Biện pháp này có hiệu lực vào giữa đêm 15.3.
Tại buổi họp báo, Thủ tướng Scott Morrison phát biểu: “Đây là điều rất quan trọng. Những gì chúng ta đã thấy trong vài tuần qua, đó là ngày càng có nhiều quốc gia lây nhiễm virus corona và điều đó có nghĩa là nguồn lây lan từ các quốc gia sẽ ngày một nhiều lên theo.”

Hàng dài người xếp hàng mua nhu yếu phẩm bên ngoài siêu thị Costco Wholesale ở Melbourne (Úc) hôm 14.3

Reuters

Trước đó, hôm 14.3, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng đã công bố các lệnh hạn chế tương tự. Tất cả khách du lịch đến New Zealand, bao gồm cả công dân từ nước ngoài trở về, phải tự cách ly trong hai tuần bắt đầu từ nửa đêm 15.3, một động thái được hoan nghênh tại thành phố Auckland.
Thông báo của bà Ardern được đưa ra sau khi 3 hành khách trên một du thuyền hiện đang neo đậu gần Christchurch, đã bị cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới gây dịch Covid-19. Có ít nhất 2 trong số 3 người trên tàu Golden Princess từng tiếp xúc với một ca nhiễm. Tất cả hành khách không được phép ra khỏi tàu cho đến khi có kết quả xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.