Ứng cử viên Joe Biden chỉ trích Tổng thống Trump vô cảm trước nỗi đau kinh tế của người dân vì Covid-19

05/09/2020 13:57 GMT+7

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump không cảm nhận nỗi đau kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra và nói rằng nếu quả thật ông Trump có bình luận về các quân nhân Mỹ đã ngã xuống như một bài báo đã nói thì đó là “một sự ô nhục”.

Hôm 4.9, ứng cử viên tổng thống Joe Biden thuộc đảng Dân chủ có bài phát biểu trong một sự kiện tranh cử nhằm mổ xẻ vai trò quản lý kinh tế nước Mỹ của Tổng thống Donald Trump. Nhưng ông Biden dành những lời chỉ trích dữ dội nhất để bình luận về thông tin do báo The Atlantic đưa ra, theo đó Tổng thống Trump đã gọi những người lính Mỹ tử trận đang yên nghỉ ở châu Âu là “những kẻ thất bại”. Ông Trump đã kịch liệt bác bỏ bài báo này.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden thảo luận về những ảnh hưởng đối với nền kinh tế Mỹ vì đại dịch trong một bài phát biểu ở Wilmington, Delaware (Mỹ) ngày 4.9

Reuters

“Thành thật mà nói, nếu những gì được viết trên The Atlantic là sự thật, thì thật là kinh tởm... Khi con trai tôi tình nguyện tham gia quân đội Mỹ trong vai trò luật sư quân đội rồi đến Iraq trong 1 năm, và giành được huy chương Ngôi sao Đồng cũng như các danh hiệu khác, con tôi không phải là kẻ thất bại. Và những người lính mà con trai tôi cùng làm việc, đặc biệt là những người không thể trở về nữa, họ không phải là kẻ thất bại.”
Tại Wilmington, Delaware, ông Biden nói tổng thống Trump không cảm nhận được nỗi đau kinh tế mà đại dịch Covid-19 gây ra cho rất nhiều người Mỹ trong năm nay. Dữ liệu công bố ngày 4.9 cho thấy tăng trưởng việc làm đã chậm lại. “Ông ấy không cảm thấy điều đó, ông ấy không hiểu, ông ấy không quan tâm”, ông Biden nói.

Hàng trăm người xếp hàng bên ngoài Trung tâm Hướng nghiệp Kentucky với hy vọng được hỗ trợ về hồ sơ thất nghiệp, ở Frankfort, Kentucky (Mỹ) ngày 18.6

Reuters

Ông Trump và phe Cộng hòa nhấn mạnh tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 8 giảm xuống còn 8,4% là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang được cải thiện sau khi biện pháp phong tỏa ảnh hưởng nhiều doanh nghiệp nhỏ.
Cựu phó tổng thống Joe Biden, hiện dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò dư luận, đã kêu gọi tổng thống họp với giới lãnh đạo quốc hội để khởi động lại đàm phán về một gói cứu trợ mới cho những người Mỹ thất nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.