Ứng viên tổng thống Biden dùng đại dịch Covid-19 để hạ uy tín ông Trump

04/09/2020 14:47 GMT+7

Ngày 2.9, ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden chĩa mũi dùi vào Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Joe Biden được cho là đang tìm cách chuyển trọng tâm cuộc đua vào Nhà Trắng ra khỏi vấn đề bất ổn dân sự để tập trung vào khủng hoảng y tế vì đại dịch Covid-19, cách ông Trump xử lý khủng hoảng và tái mở cửa các trường học toàn quốc một cách an toàn.
"Nếu Tổng thống Trump và chính phủ của ông ấy sớm hoàn thành công việc của họ trong khủng hoảng này, các trường học Mỹ sẽ có thể mở cửa và mở cửa một cách an toàn. Đây là vấn đề khẩn cấp quốc gia. Nhưng ông Trump vẫn không có bất cứ kế hoạch thật sự nào để mở cửa trường học an toàn. Ông đâu rồi, tổng thống?", ông Biden nặng lời chỉ trích ông Trump.
Chiến dịch tranh cử của ông Biden đang nỗ lực để biến kỳ bầu cử ngày 3.11 sắp tới trở thành cuộc trưng cầu dân ý về cách chính phủ ông Trump phản ứng với khủng hoảng y tế tồi tệ nhất 100 năm qua, giữa bối cảnh hàng triệu học sinh phải bắt đầu năm học mới bằng hình thức học trực tuyến hoặc tuần thủ nhiều điều kiện hạn chế.
Trong khi đó, Tổng thống Trump có bài phát biểu trước người ủng hộ ở Wilmington (bang Bắc Carolina). Nhiều người tham gia không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách với người khác.
Trước đó, bất chấp sự phản đối của các lãnh đạo địa phương, ông Trump đã đến Kenosha (bang Wisconsin), nơi diễn ra nhiều cuộc biểu tình gây thiệt hại vật chất, nhằm thúc đẩy thông điệp "pháp luật và trật tự".
Ông Joe Biden cũng đến Kenosha để tổ chức một cuộc họp cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.