Vắc xin Covid-19 Johnson & Johnson 'một phát ăn ngay' sẽ sớm được sử dụng

26/02/2021 05:28 GMT+7

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết vắc xin Covid-19 một liều của hãng Johnson & Johnson an toàn và hiệu quả trong các thử nghiệm, mở đường cho việc phê duyệt sử dụng khẩn cấp .

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết vắc xin Covid-19 một liều của Johnson & Johnson an toàn và hiệu quả trong các cuộc thử nghiệm, mở đường cho việc sử dụng rộng rãi, khẩn cấp. Theo điều phối viên phản ứng Covid-19 của Nhà Trắng Jeffrey Zient, dự kiến Mỹ sẽ phân bổ 3 - 4 triệu liều vắc xin vào tuần tới, trong khi chờ phê duyệt.
Loại vắc xin bổ sung này sẽ hỗ trợ chính quyền Tổng thống Joe Biden trong việc đạt mục tiêu tăng cường tiêm chủng trên toàn quốc khi tìm cách kiểm soát đại dịch hiện đã cướp đi sinh mạng của hơn 500.000 người tại Mỹ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế.

Một nhân viên y tế tiêm vắc xin Johnson & Johnson ngừa Covid-19 cho một tình nguyện viên trong cuộc thử nghiệm giai đoạn 3, tại Barcelona (Tây Ban Nha)

Bloomberg

Vắc xin J&J được tiêm một liều duy nhất và có thể được bảo quản trong tủ lạnh thông thường, khác với vắc xin Pfizer và Moderna, loại cần tiêm hai liều và phải được bảo quản trong tủ đông. Giám đốc điều hành của J&J, ông Richard Nettles nói rằng vắc xin ngừa Covid-19 của hãng đạt hiệu quả rất cao.
Hội đồng chuyên gia độc lập của FDA họp vào ngày 26.2 để quyết định việc chấp thuận loại vắc xin này. Mặc dù không bị ràng buộc phải tuân theo lời khuyên của các chuyên gia, FDA cũng đã họp bàn kĩ lưỡng khi cấp phép cho vắc xin Pfizer và Moderna.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.