Vì Covid-19, Toyota dự báo lợi nhuận hoạt động giảm hơn 4 tỉ USD

13/05/2020 22:34 GMT+7

Toyota Motor , nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Nhật Bản, hôm 12.5 cho biết, họ dự đoán lợi nhuận hoạt động thường niên trong năm 2020 sẽ rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 9 năm, giảm hơn 4 tỉ USD, tương đương 80%, so với năm trước.

Hôm 12.5, Toyota cho biết công ty dự đoán lợi nhuận hoạt động thường niên của năm 2020 sẽ rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 9 năm qua. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Nhật Bản dự kiến sẽ mất hơn 4 tỉ USD lợi nhuận trong năm nay, tức giảm đến 80% so với năm 2019.
Vì cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu tiếp tục làm suy yếu ngành công nghiệp ô tô, Toyota dự đoán doanh số sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong 9 năm. Các biện pháp phong tỏa, yêu cầu người dân ở nhà đã khiến nhu cầu ô tô lao dốc.

Những chiếc xe mới đỗ tại nhà máy sản xuất Toyota Motor ở Pháp khi nơi này tiếp tục hoạt động sau 5 tuần đóng cửa trong thời gian phong tỏa vì dịch Covid-19

Reuters

Dự trữ tiền mặt khá lớn có thể sẽ giúp Toyota vượt qua năm khó khăn này nhưng công ty vẫn đang cần một khoản tín dụng 9 tỉ USD để đề phòng.
Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác đã dần dần nối lại hoạt động mở cửa lại các nhà máy trên toàn thế giới, nhưng nhu cầu thấp và các biện pháp giãn cách xã hội dự kiến sẽ làm hạn chế sản lượng trong những tháng tới.
Không chỉ riêng Toyota, một số nhà phân tích cho biết doanh số bán xe trên toàn cầu có thể giảm 1/3 trong năm nay, cao hơn nhiều so với mức giảm 11% ngay sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.