Vì một người nghi nhiễm vi rút Corona, 6.000 hành khách bị mắc kẹt trên tàu du lịch Ý

31/01/2020 16:15 GMT+7

Một tàu du lịch Ý chở theo khoảng 6.000 người đã cập cảng Civilitavecchia (Ý) hôm 30.1 sau khi một hành khách đến từ Macau được xét nghiệm vì nghi nhiễm vi rút Corona.

6.000 hành khách đã mắc kẹt trên một du thuyền Ý khi giới chức y tế phải tiến hành các xét nghiệm vi rút Corona cho một hành khách từ Macau hôm 30.1.
Theo phát ngôn viên của công ty du lịch Costa Crociere, hành khách này là một phụ nữ 54 tuổi. Bà cùng chồng đến Ý vào ngày 25.1 và lên tàu Costa Smeralda tại cảng Savona cùng ngày. Sau đó, bà bị sốt và có các triệu chứng giống như cúm, và hai vợ chồng đã được đưa vào một phòng cách ly trên tàu.

Tàu Costa Smeralda cập bến tại cảng Civitavecchia hôm 30.1

Reuters

Tàu đã đến Brussilles (Pháp), và các cảng Barcelona, Palma de Mallorca (Tây Ban Nha) trong tuần này trước khi cập cảng Civitavecchia, phía bắc Rome vào ngày 30.1. Không ai được phép ra khỏi tàu trong khi cơ quan chức năng kiểm tra y tế để xem hai vợ chồng có bị nhiễm vi rút Corona mới hay không. Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết chính phủ Ý đã sẵn sàng thực hiện các bước tiếp theo nếu cần thiết.

Người dân mang khẩu trang đi mua hàng tại siêu thị ở Hồng Kông hôm 30.1

Reuters

Vi rút Corona chủng mới (2019-nCoV), có nguồn gốc từ một chợ động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), đã giết chết ít nhất 213 người cho đến cuối ngày 30.1 Hiện đã xác nhận trên 9.600 trường hợp bị lây nhiễm. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 30.1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu, nhưng không đưa ra khuyến nghị về hạn chế đi lại hay hạn chế thương mại với Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.