Virus corona ở ổ dịch mới tại Bắc Kinh là chủng châu Âu?

20/06/2020 11:52 GMT+7

Trung Quốc vừa công bố dữ liệu giải trình gien của virus corona chủng mới đang gây ra đợt bùng phát dịch hiện tại ở Bắc Kinh. Nhà chức trách dựa trên các nghiên cứu sơ bộ cho rằng loại virus này là chủng châu Âu.

Trung Quốc đã nộp dữ liệu này cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Theo các chi tiết được công bố trên trang web của Trung tâm Dữ liệu Vi trùng học Quốc gia Trung Quốc, bộ dữ liệu gien của Bắc Kinh dựa trên 3 mẫu thử: 2 từ người và 1 từ môi trường, thu thập trong ngày 11.6, tức là thời điểm Bắc Kinh báo cáo ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên sau vài tháng.
Từ đó đến nay, Bắc Kinh ghi nhận tổng cộng 183 ca Covid-19 liên quan đến chợ bán sỉ nông sản Tân Phát Địa.

Một trạm xét nghiệm Covid-19 được thiết lập tại Bắc Kinh sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại đây.

Reuters

Chuyên gia dịch tễ học Ngô Tôn Hữu của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Trung Quốc cho biết chủng virus corona ở Bắc Kinh tương tự như chủng virus của châu Âu dù không cần phải xảy ra trường hợp lây nhiễm trực tiếp từ người đến từ các nước châu Âu. Ông Ngô không đưa ra bình luận chi tiết trước khi bộ dữ liệu gien được công bố.
Chợ Tân Phát Địa đã đóng cửa, các cửa hàng bán thực phẩm sỉ và lẻ tại Bắc Kinh phải xét nghiệm Covid-19 trên các sản phẩm thịt và hải sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.