Vụ 39 thi thể trong xe tải tại Anh: bắt thêm 3 nghi can

26/10/2019 12:59 GMT+7

Cảnh sát điều tra vụ 39 thi thể trong một chiếc xe tải gần thủ đô London cho biết họ đã bắt giữ thêm 3 nghi can trong hôm 25.10 vì nghi ngờ có dấu hiệu buôn người.

Cảnh sát Anh hôm 25.10 cho biết họ đã bắt giữ thêm 3 nghi phạm liên quan đến cái chết của 39 người được tìm thấy trong một chiếc xe tải ở Essex vào ngày 23.10.
Cảnh sát trưởng Esesx Pippa Mills phát biểu, “Hiện chúng tôi đã bắt thêm người thứ 4. Một người đàn ông 48 tuổi từ Bắc Ireland đã bị bắt tại sân bay Stansted trong sớm ngày 25.10 vì nghi ngờ có dấu hiệu buôn người và nghi ngờ ngộ sát.”

Hiện trường được phong tỏa để cảnh sát tiến hành điều tra

Reuters

Trước đó, một nam và một nữ, đều 38 tuổi, bị bắt giữ ở tây bắc nước Anh vì nghi ngờ âm mưu buôn người và ngộ sát. Cảnh sát vẫn đang thẩm vấn tài xế xe tải 25 tuổi vì nghi ngờ giết người sau khi các thi thể được tìm thấy ở thùng container sau xe.
Liên quan đến vụ án này, Bộ Ngoại giao Viêt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân. Bà Mills cũng nói phía cảnh sát sẽ không cung cấp chi tiết về danh tính cũng như quốc tịch của các nạn nhân cho đến khi quá trình xác minh chính thức hoàn tất.
Chiếc xe tải đến Anh từ một thị trấn cảng tại Bỉ nhưng lãnh đạo thị trấn tin rằng các nạn nhân đã chết từ trước khi xe khởi hành đến Anh.
 

Các bác sĩ pháp y đang tiến hành khám nghiệm hiện trường

Reuters

Hiện các nạn nhân, gồm 31 người đàn ông và 8 phụ nữ, đang được chuyển đến nhà xác bệnh viện, nơi các chuyên gia pháp y sẽ cố gắng xác định danh tính của họ. Theo cảnh sát, quá trình này có thể sẽ mất rất nhiều thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.