Vũ Hán là tâm dịch, nhưng Bắc Kinh vẫn vắng vẻ giữa đợt bùng phát virus corona

08/02/2020 08:00 GMT+7

Mark Chisholm, Giám đốc sản xuất của Reuters ở Trung Quốc trải qua 10 ngày đi làm qua những con đường như ở “thành phố ma” dù ông làm việc tại Bắc Kinh vì đợt bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc chưa từng rơi vào tình cảnh thế này. Trước đây, vào buổi sáng tầm giờ này, đường phố thường ngập người đi qua đi lại.
Tuy nhiên, kỳ nghỉ tết phải kéo dài vì đợt bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra. 25 triệu người thường qua lại trên đường phố Bắc Kinh giờ không còn thấy xuất hiện.

Đường phố vốn đông đúc của Bắc Kinh giờ hiếm có bóng người.

Reuters

Mark Chisholm, Giám đốc sản xuất của Reuters ở Trung Quốc dành 10 ngày quay phim đoạn đường kỳ lạ dẫn đến văn phòng. Ông nói trong đoạn phim: "Bên trái tôi là một chợ vải, nơi nhiều người nước ngoài đến mua sắm. Nó cũng đóng cửa luôn rồi. Không ai vào được. Giờ tôi sẽ đi đến trạm Yong'an Li, nằm trên đường số 1, một trong những trạm tàu điện đông đúc nhất".

"Không một người nào xuống tàu, cũng không có ai lên tàu. Thông thường trạm này luôn đông người, hàng trăm hàng trăm người có mặt trên tàu. Bạn thấy đó, hoàn toàn trống không".

Virus corona bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đã lây lan ra các thành phố khác, khiến nhiều người lo sợ và chọn nhốt mình trong nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.