WHO cảnh báo đại dịch Covid-19 sẽ 'ngày càng tồi tệ' nếu thế giới không làm điều này

14/07/2020 15:11 GMT+7

Đại dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra đang hoành hành trên toàn cầu sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu các quốc gia không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt về sức khỏe, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo.

Tính đến sáng 14.7, số ca nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt mốc 13 triệu, theo một thống kê của Reuters, tăng thêm 1 triệu chỉ trong 5 ngày.
Đại dịch hiện đã giết chết hơn nửa triệu người trong vòng 6 tháng rưỡi, và ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nói rằng sẽ không thể quay lại trạng thái “bình thường cũ” trong tương lai gần.

Hành khách thực hiện giãn cách xã hội khi đi trên xe buýt tại Kathmandu (Nepal) ngày 14.7

Reuters

“Nếu các chính phủ không thông tin một cách rõ ràng với người dân và đưa ra một chiến lược toàn diện tập trung vào việc ngăn chặn lây nhiễm cũng như cứu sống bệnh nhân, nếu dân chúng không tuân theo các nguyên tắc y tế công cộng cơ bản về giãn cách xã hội, rửa tay, đeo khẩu trang, che miệng khi ho và ở yên tại nhà khi bị bệnh - nếu những điều cơ bản đó không được tuân theo, thì đại dịch này chỉ có một hướng đi duy nhất là ngày càng tồi tệ hơn và tồi tệ hơn nữa”, ông phát biểu.

Một người phụ nữ đeo khẩu trang đến cầu nguyện tại Giáo xứ St. Peter ở thành phố Quezon, Metro Manila (Philippines) ngày 7.6

Reuters

Nhiều khu vực trên thế giới, đặc biệt là Mỹ, vẫn đang ghi nhân số ca nhiễm mới gia tăng nhanh chóng trong làn sóng Covid-19 đầu tiên, trong khi nhiều quốc gia khác đang dần “làm phẳng đường cong” và nới lỏng phong tỏa.
Một số nơi, bao gồm thành phố Melbourne (Úc) và Leicester (Anh), đang tái đóng cửa các hoạt động vì đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ hai. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.