WHO đánh giá virus corona lây lan không 'quá mạnh mẽ' bên ngoài Trung Quốc

14/02/2020 16:46 GMT+7

Ngày 13.2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết virus corona mới không lây lan quá nhanh bên ngoài Trung Quốc đại lục, trừ trường hợp du thuyền Diamond Princess đang bị Nhật Bản cách ly.

Ngày 13.2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết virus corona mới không lây lan quá nhanh bên ngoài Trung Quốc đại lục trừ trường hợp du thuyền Diamond Princess đang bị Nhật Bản cách ly.
Giám đốc chương trình y tế khẩn cấp của WHO Mike Ryan khẳng định:
"Số lượng quốc gia có các ca nhiễm bệnh vẫn không thay đổi. Trừ các trường hợp trên du thuyền Diamond Princess, chúng tôi không thấy số lượng ca lây lan virus tăng quá mạnh mẽ bên ngoài Trung Quốc đại lục. Và đó là tình hình chung. Chúng tôi vẫn nói với chính phủ các nước là chúng ta vẫn có cơ hội chuẩn bị cho sự lây lan tiềm năng của virus corona.Về trường hợp du thuyền Diamond Princess, hiện đang bị cách ly tại cảng Yokohama, có 218 hành khách dương tính với virus này, là ổ dịch Covid-19 lớn nhất ngoài Trung Quốc".

Người dân đeo khẩu trang phòng ngừa lây lan virus corona.

Reuters

Trong ngày 13.2, có thêm 44 ca nhiễm mới trên du thuyền Diamond Princess. Nhà chức trách Nhật Bản cho biết người lớn tuổi sẽ được rời khỏi du thuyền trong ngày 14.2.
Đến 13g ngày 14.2, đã có 64.438 ca dương tính với virus corona trên toàn thế giới, trong đó có 1.383 ca tử vong. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.