WHO: dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, nên đeo khẩu trang nơi công cộng

07/06/2020 00:03 GMT+7

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nhiều quốc gia đã chứng kiến số lượng các ca nhiễm Covid-19 tăng đáng kể khi họ nới lỏng lệnh phong tỏa, và người dân phải tự bảo vệ bản thân khỏi virus corona trong khi chính quyền tiếp tục các thử nghiệm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra cảnh báo rằng một số quốc gia nới lỏng phong tỏa đang ghi nhận “sự gia tăng” số ca nhiễm Covid-19 mới, và kêu gọi mọi người tiếp tục tự bảo vệ mình trong khi chính quyền tiếp tục các thử nghiệm.
Phát ngôn viên của WHO Margaret Harris hôm 5.6 cho biết tâm chấn của đại dịch hiện đang nằm ở các quốc gia Trung, Nam và Bắc Mỹ - đặc biệt là Mỹ. Trong một cuộc họp báo của WHO tại Geneva, bà Harris phát biểu rằng “Dịch Covid-19 chỉ hết khi không còn con virus nào trên thế giới.” 

Một người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tham quan tại bảo tàng Prado (Tây Ban Nha) hôm 6.6

Reuters

Bà cũng kêu gọi những người biểu tình trên khắp thế giới đang xuống đường phản đối tệ phân biệt chủng tộc cần đề phòng, bà khuyên những người tham gia nên giữ khoảng cách xã hội, thường xuyên rửa tay và tránh chạm tay lên mắt, mũi, miệng.
Cũng tại cuộc họp báo, Tổng thư ký WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus khuyến nghị các chính phủ yêu cầu người dân đeo khẩu trang vải ở nơi công cộng khi có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 Ông Tedros cũng nhấn mạnh cần áp dụng nhiều biện pháp khác ngoại việc đeo khẩu trang.
Ông nói “Chỉ dùng khẩu trang thôi thì không đủ để bảo vệ bạn trước dịch Covid-19. Khẩu trang không thể thay thế cho giữ khoảng cách xã hội, rửa tay, và những biện pháp y tế công cộng khác.”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.