WHO: Dịch viêm phổi do vi rút corona 'không phải đại dịch'

06/02/2020 07:00 GMT+7

Sylvie Briand, giám đốc Quản lý Nguy cơ lây nhiễm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona chủng mới gây ra không phải là một "đại dịch" mà chỉ là dịch bệnh với "nhiều ổ nhiễm".

Bà Sylvie Briand cho biết WHO chưa hoàn toàn chắc chắn về việc xác định dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona chủng mới gây ra có phải là đại dịch hay không.
Bà nói: "Chúng ta chỉ đang ở trong giai đoạn dịch bệnh với nhiều ổ nhiễm".

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết vi rút corona chưa gây ra đại dịch toàn cầu.

Reuters

Ngày 4.2, tại buổi họp báo ở Geneva, bà Sylvie Briand nhắc đến nhiều tin đồn xung quanh tình trạng lây lan của vi rút corona. Bà nói chưa có bằng chứng thể hiện vi rút này đã biến đổi, khẳng định chỉ đeo khẩu trang không thể ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.
"Tôi nghĩ để ngăn chặn sự lây lan con vi rút, thì quan trọng là người nhiễm phải đeo khẩu trang. Điều đó là rõ ràng rồi. Nói về nguy cơ thì một lần nữa, với những người không có triệu chứng gì thì khẩu trang không thể giúp bảo vệ họ 100% đâu vì nếu không thực hành các biện pháp khác nữa, thì không đủ. Đó là một nhóm các biện pháp phải thực hiện, nếu mọi người cùng thực hiện đủ thì ổn. Chứ đeo khẩu trang không thì không đủ"
Ngày 4.2, Hồng Kông xác nhận ca tử vong đầu tiên vì vi rút corona. Đến nay, đã có 2 ca tử vong vì nhiễm vi rút corona bên ngoài Trung Quốc đại lục. Còn tại Trung Quốc đại lục, số ca tử vong lên đến 491 ca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.