WHO: Vẫn còn trong 'giai đoạn đầu' để hiểu về virus corona chủng mới

12/02/2020 20:00 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vẫn còn đang trong giai đoạn đầu để tìm hiểu về virus corona mới, cách nó lây nhiễm, nguồn gốc virus, thời gian ủ bệnh, đặc tính lâm sàng, mức độ nghiêm trọng, v.v,...

Đây có thể là nỗ lực của WHO nhằm dập tắt các đồn đoán và tranh cãi về những nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn dịch lây lan dịch bệnh bùng phát do virus corona mới gây ra.

Còn nhiều điều chưa rõ về virus corona.

Reuters

Fadela Chaib, phát ngôn viên WHO phát biểu hôm 11.2 tại Geneva:
"Chúng ta vẫn đang trong giai đoạn đầu để hiểu về virus này, cách nó lây nhiễm, nguồn gốc virus, thời gian ủ bệnh, đặc tính lâm sàng, mức độ nghiêm trọng, v.v,... Ý tôi là nghiên cứu đang được tiến hành từ nhiều nguồn khác nhau và tôi hy vọng cuộc họp hôm nay và ngày mai - họ không chỉ nói về vắc xin hay phương pháp điều trị hay xét nghiệm chẩn đoán mà họ cũng nói về giao thức người - động vật của virus này".
WHO đang tổ chức các cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của nhiều chuyên gia y tế và đại diện chính phủ khắp thế giới để nỗ lực chống chọi dịch bệnh do virus corona gây ra.
Cùng ngày 11.2, tổng giám đốc WHO cho biết ông tin rằng dịch bệnh như một bài kiểm tra cho câu hỏi "Liệu thế giới có thể cùng hợp tác để chống lại mối đe dọa chung không?".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.