WHO: Virus corona 'có thật, rất nhanh và chết chóc'

01/09/2020 15:38 GMT+7

Giữa bối cảnh nhiều cuộc biểu tình nổ ra tại các thành phố châu Âu để phản đối các lệnh hạn chế chống dịch Covid-19, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã cảnh báo "virus corona là có thật".

Trong cuộc họp báo ngày 31.8, đề cập đến việc người biểu tình tại nhiều thành phố châu Âu, trong đó có Berlin, Paris và London, xuống đường phản đối các lệnh hạn chế nhằm phòng ngừa lây nhiễm Covid-19, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo: “con virus là có thật, nó nguy hiểm, nó rất nhanh và nó gây chết chóc, và chúng ta phải làm mọi thứ để bảo vệ mình mà mọi người xung quanh”.

Biểu tình phản đối các quy định chống dịch Covid-19 tại thủ đô London (Anh).

Reuters

Tuy nhiên ông cũng kêu gọi giới chức trách và khoa học nên lắng nghe người biểu tình.
"Chúng ta nên lắng nghe xem người biểu tình đang yêu cầu gì, đang muốn nói gì. Chúng ta phải thành tâm đối thoại", ông Tedros khẳng định.
Trước đó, hôm 29.8, cảnh sát Berlin phải giải tán đám đông biểu tình phản đối các lệnh hạn chế chống virus corona và bắt giữ 300 người tại thủ đô Đức sau khi người tham gia không tuân thủ quy định giữ khoảng cách và đeo khẩu trang.

Cảnh sát Đức giải tán đám đông biểu tình vì không tuân thủ giãn cách xã hội và không đeo khẩu trang.

Reuters

Tại Paris, khoảng 200 người phản đối quy định bắt buộc đeo khẩu trang, biểu tình chống các biện pháp vệ sinh chống dịch, với nhiều khẩu hiệu như “Phản đối chế độ độc tài y tế” và “Hãy để con tôi thở”.
Tại London, hàng trăm người tập trung trước Quảng trường Trafalgar, lên án đại dịch Covid-19 là trò lừa đảo, yêu cầu chấm dứt các lệnh hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.