Xem các thị trưởng nổi đóa khi người Ý dửng dưng trước lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19

26/03/2020 16:00 GMT+7

Các quan chức địa phương khắp nơi trên nước Ý vô cùng giận dữ đã đăng video lên phương tiện truyền thông xã hội, yêu cầu người dân tuân thủ các quy tắc lệnh phong tỏa để phòng dịch Covid-19.

Thị trưởng tại nhiều tỉnh thành trên toàn nước Ý nổi giận với những người không đếm xỉa đến lệnh phong tỏa được đặt ra để chống dịch Covid-19. Họ đã quay lại các đoạn video clip để cảnh báo người dân, yêu cầu họ ở yên trong nhà.
Thị trưởng Campania nói rằng “Tôi nhận được thông báo rằng ai đó đang tổ chức một bữa tiệc tốt nghiệp, chúng tôi sẽ điều cảnh sát bán quân sự đến, chúng tôi sẽ điều họ đến với súng phun lửa.”

Vẫn còn nhiều người ra đường đi dạo hôm 22.3 mặc cho lệnh phong tỏa tại Ý đã được áp dụng nhiều ngày qua

Reuters

Thị trưởng Gualdo Tadino thì thể hiện sự tức giận “Mọi người đã đi đâu vậy? Đi ra ngoài rồi xếp hàng tại bưu điện để sạc điện thoại, đi rồi xếp hàng tại các máy ATM? Các người đi đâu với đám chó chạy rông đó? Mọi người phải ở nhà! Mọi người không thấy rằng nhiều người đang chết à, hơn 400 người mỗi ngày đang chết ở đây. Là mất mạng đấy!”.
Tương tự, thị trưởng Lucera cũng vừa giận dữ vừa nói “Những thợ làm tóc đi từ nhà này sang nhà khác để chỉnh tóc cho phụ nữ, họ đang làm cái quái gì vậy? Mục đích là gì cơ chứ? Mọi người có biết là quan tài phải đóng nắp không? Ai sẽ nhìn thấy tất cả những kiểu tóc đẹp này trong quan tài chứ?”.
Trong khi đó, thị trưởng Bari đã đi ra ngoài đường, đến các công viên hay khu vui chơi để khuyên nhủ những người dân còn ở ngoài đi về nhà. “Tôi là thị trưởng của thành phố này, tôi sẽ khiến mọi người phải tôn trọng sắc lệnh của thành phố…. Anh phải về nhà, ngay! Tôi không muốn có ai ở đây cả. Tất cả mọi người phải về nhà. Về nhà đi nếu không cảnh sát sẽ tới và áp giải mọi người về đấy. Nhanh lên nào!”.

Một người giao hàng đứng lên lề đường vắng lặng khi Ý thực hiện phong tỏa toàn quốc để phòng ngừa dịch Covid-19

Reuters

Thị trưởng Reggio Calabria: “Tôi đã gặp một người dân bình thản chạy bộ ngoài đường, theo sau anh ta là một chú chó trông kiệt sức. Tôi ngăn anh ta lại và nói rằng: Này, đây không phải là một bộ phim. Anh không phải là Will Smith đang đóng phim ‘I Am Legend’, vì vậy hãy về nhà đi!”, ông cảnh tỉnh người dân.
Hiện tại, Ý đã ghi nhận hơn 74.000 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 với 7.503 ca tử vong, trở thành quốc gia có số người chết cao nhất thế giới vì dịch bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.