Xem 'sát thủ UAV' của Israel bắn hạ flycam bằng tia laser trong tích tắc

15/02/2020 14:56 GMT+7

Công ty hàng không vũ trụ Rafael của Israel vừa công bố đoạn phim giới thiệu Drone Dome - một vũ khí đánh chặn thiết bị bay không người lái (UAV) mới bằng tia laser.

Drone Dome - vũ khí đánh chặn thiết bị bay không người lái (UAV) mới của Israel có khả năng bắn hạ UAV bằng một chùm tia laser trong tích tắc.
Thiết bị này được gắn trên nóc xe tải, phát hiện và bắn hạ các UAV trong một sa mạc ở Israel trong đó có một UAV đang bay với tốc độ khá nhanh và nhiều UAV đang bay đội hình.
Rafael cho biết sản phẩm mới của công ty có thể "phát hiện, nhận dạng toàn diện và vô hiệu hóa một cách hiệu quả các mối đe dọa nhỏ và rất nhỏ", cho biết nó có thể phát hiện mục tiêu nhỏ khoảng 2 cm từ khoảng cách 3,5 km. 
"Drone Dome" được đặt tên theo hệ thống phòng thủ tên lửa "Iron Dome" của Israel, chủ yếu được thiết kể để tiêu diệt các UAV cỡ nhỏ có thể ảnh hưởng hoạt động của các sân bay dân sự hoặc chuyến bay dân sự. Hiện chưa rõ khả năng của thiết bị này đối với các UAV cỡ lớn cấp quân sự.
Khi các UAV ngày càng đóng vai trò quan trọng trên chiến trường, quân đội nhiều nước bắt đầu chọn tia laser như giải pháp tiềm năng cho mối đe dọa mới này. Năm 2018, Nga ra mắt hệ thống chiến đấu laser mới. Năm 2019, Đức cho biết thử nghiệm thành công máy bắn laser quân đội.
Tháng 1.2020, Israel cũng công bố vũ khí laser mới có khả năng đánh chặn rốc két, tên lửa hành trình và các thiết bị bay khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.