Ý tưởng lạ của quân đội Ukraine: nữ binh sĩ mang giày cao gót đi duyệt binh

05/07/2021 14:55 GMT+7

Giới chức Ukraine đã vấp phải nhiều chỉ trích sau khi xuất hiện những hình ảnh cho thấy các nữ binh sĩ phải mang giày cao gót trong khi tập duyệt binh .

Ukraine chuẩn bị tổ chức diễu hành vào tháng 8 nhằm kỷ niệm 30 năm độc lập sau khi Liên Xô tan rã. Tuy nhiên, giới chức Ukraine đã bị bị chỉ trích sau khi xuất hiện những hình ảnh cho thấy các nữ binh sĩ phải mang giày cao gót trong khi tập duyệt binh.
Một nữ binh sĩ tham gia tập diễu hành nói rằng mang giày cao gót di chuyển khó hơn mang giày quân đội “nhưng chúng tôi đang cố”. Việc thay đổi sang giày cao gót làm dấy lên làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội và tại quốc hội.

Các nữ binh sĩ đi giày cao gót khi tham gia diễn tập duyệt binh ở Kiev (Ukraine)

Getty Images

Một số nghị sĩ thân với cựu Tổng thống Petro Poroshenko thậm chí mang theo những đôi giày đến quốc hội và kêu gọi Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine là ông Andriy Vasylyovych Taran thử mang đến cuộc diễu hành.
Bà Inna Sovsun, thành viên đảng Golos, cho biết “Thật khó tưởng tượng ra một ý tưởng ngốc nghếch và gây tác hại như thế”. Bà nói rằng những nữ binh sĩ cũng mạo hiểm tính mạng như nam và không đáng bị chế giễu. Hiện có hơn 31.000 nữ binh sĩ phục vụ trong quân ngũ Ukraine, trong đó có hơn 4.000 người là sĩ quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.